Dấu ấn tuổi 20...

3 đơn vị trực thuộc Vietnam Airlines kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận 1 Huân chương Độc lập hạng ba, 2 Huân chương Lao động hạng nhất

Chiều tối ngày 7-6-2013, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TPHCM, ba đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) gồm: Xí nghiệp Dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags) Đoàn Tiếp viên và Chi nhánh khu vực miền Nam (CNKVMN) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, đồng thời đón nhận những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Thành lập từ tháng 6-1993, đến nay cả 3 đơn vị của Vietnam Airlines đều bước vào 20 tuổi, lứa tuổi của niềm tin, sức mạnh và chúng ta hy vọng sự nỗ lực phấn đấu của họ sẽ giúp cho hình ảnh của thương hiệu Vietnam Airlines ngày càng bay cao, vươn xa và giữ mãi được những hình ảnh đẹp của tuổi 20: “Tuổi 20 tràn căng sức sống/Như con buồm no gió vút ra khơi…”.

Chi nhánh khu vực miền Nam - “Điểm sáng” tăng trưởng doanh thu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Yến – Giám đốc Chi nhánh khu vực miền Nam cho biết: Trong 20 năm xây dựng và phát triển (1993-2013), vượt lên mọi khó khăn và thách thức, CNKVMN không chỉ đứng vững mà còn từng bước khẳng định mình là một trong những đơn vị đầu ngành của tổng công ty, góp phần đáng kể đưa Vietnam Airlines trở thành một hãng HK có tầm cỡ, có bản sắc riêng trong khu vực. Từ năm 1993 đến nay, mặc dù có lúc gặp nhiều khó khăn khách quan do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cạnh tranh hàng không gay gắt… nhưng cán bộ công nhân viên CNKVMN luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch doanh thu được giao, chiếm hơn 25% tổng doanh thu vận tải HK của Tổng công ty. Nếu năm 2009, mức doanh thu mới đạt 6.148 tỷ đồng thì năm 2012 đã là 12.236 tỷ, tăng gấp đôi so với năm 2009. Để đạt được mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng ấy, hệ thống bán của CNKVMN ngày càng được củng cố và mở rộng, chất lượng hệ thống bán ngày càng được nâng cao. Nếu như năm 2009, khu vực phía Nam có 159 đại lý hành khách, 87 khách hàng hàng hóa thì đến năm 2012 hệ thống bán đã được xây dựng và phát triển thành 202 đại lý bán vé máy bay trải khắp các tỉnh khu vực miền Nam, 114 khách hàng hàng hóa và có quan hệ đối tác với nhiều công ty du lịch trong và ngoài nước. Chi nhánh cũng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhanh và hiệu quả, theo sát thị trường, giữ vững thị phần ở những phân thị khách truyền thống, hỗ trợ đại lý và kênh bán đáp ứng nhu cầu vận chuyển của thị trường.

Ngoài việc điều hành chính sách bán, thành quả đã đạt được còn nhờ việc đầu tư vào con người và hệ thống quản lý chất lượng. Nhờ bố trí nhân sự, đúng người, đúng việc, công việc tại các phòng đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất và lượng. Quy trình ISO đang được áp dụng cũng trợ giúp đáng kể cho nhân viên trong việc thực hiện công tác chuyên môn, xử lý bất thường, giúp nhân viên tăng hiệu quả công việc. Một nguyên nhân quan trọng khác giúp nâng cao năng suất chính là công tác thông tin tin học. Với chủ trương của Tổng công ty chú trọng vào công nghệ thông tin, nhiều phần mềm công nghệ mới đã được phát triển và ứng dụng thành công vào Chi nhánh. Các chương trình Sabre, Cargo spot, Revera, booking online... đã giúp Chi nhánh giảm các thao tác thủ công, tiết kiệm chi phí và thời gian. Việc xuất vé điện tử giờ đây đã thay thế hoàn toàn việc xuất vé giấy. Việc đặt chỗ điện tử, xuất hóa đơn tự động... vừa giúp khách hàng ngày càng chủ động và thuận tiện, vừa giúp chi nhánh quản lý công tác bán hiệu quả hơn. Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội, CNKVMN đã nhận được những phần thưởng xứng đáng của Đảng, Nhà nước, của TPHCM và của các Bộ, ngành, Tổng công ty trao tặng. Trong đó có Huân chương Lao động hạng III vào năm 2001, Huân chương lLao động hạng II vào năm 2007 và năm 2013 này, CNKVMN tiếp tục được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng I.

TIAGS - Khẳng định chất lượng dịch vụ hàng không thương hiệu Việt

Phía lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ Mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags), ông Nguyễn Quang Sơn cho biết: Cách đây 20 năm, vào những ngày đầu thành lập (1-6-1993), TIAGS chỉ với 243 lao động, phục vụ gần 2.000 chuyến bay/năm. Đến nay, sau 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, TIAGS đã cung ứng các dịch vụ hàng không cho hơn 25 hãng HK nội địa và  quốc tế đi đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với số lượng cán bộ - công nhân viên trên 1.500 người cùng tham gia lao động sản xuất kinh doanh. Chính nhờ sự đoàn kết một lòng, phát huy hết tiềm năng của mình, TIAGS đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp vững mạnh trong Tổng công ty với mức tăng trưởng bình quân hàng năm xấp xỉ 10%, phục vụ trên 40.000 chuyến bay/ năm. Hiện nay các sản phẩm dịch vụ mà TIAGS cung ứng theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao đã được các khách hàng thừa nhận và đánh giá cao. Thương hiệu TIAGS trong những năm qua đã được khẳng định vững chắc trên thị trường cung ứng dịch vụ HK tại Việt Nam, trở thành một địa chỉ giao dịch tin cậy có uy tín của các hãng HK quốc tế đi và đến trên địa bàn sân bay Tân Sơn Nhất. Khẳng định yếu tố con người là nhân tố cơ bản để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, và duy trì ổn định chất lượng sản phẩm dịch vụ. TIAGS đã từng bước kiến lập và hoàn thiện các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với mục tiêu bắt kịp trình độ các nước trong khu vực và thế giới, đồng thời triển khai nghiên cứu, mạnh dạn áp dụng các mô hình quản trị doanh nghiệp, tổ chức lao động tiên tiến trên cơ sở áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ mới. Chứng chỉ Hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001:1994 mà Xí nghiệp đạt được vào tháng 10 năm 2000 là công cụ đắc lực tạo điều kiện cho các hoạt động của xí nghiệp ngày càng trở nên hiệu quả hơn.

Với những thành quả đáng khích lệ mà tập thể CB-CNV TIAGS đã nỗ lực đạt được trong suốt chặng đường liên tục phấn đấu của 20 năm qua, TIAGS  đã vinh dự đón nhận những phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng như: Huân chương Lao động hạng ba năm 1999, Huân chương Lao động hạng hai năm 2003; Huân chương Lao động hạng nhất năm 2007 và năm 2013 này là Huân chương Độc lập hạng ba.

Đoàn tiếp viên - Nỗ lực trên tuyến đầu phục vụ hành khách

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Phương Hải -Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên cho biết: Nhìn lại chặng đường qua (Đoàn Tiếp viên được thành lập ngày 1-6-1993), tập thể Đoàn Tiếp viên tự hào về những thành quả đã đạt được trong quá trình 20 năm xây dựng  phát triển và hội nhập. Đến nay đội ngũ tiếp viên tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng, được phân bổ tại hai đầu Nam - Bắc. Đội ngũ tiếp viên được đào tạo trong và ngoài nước, hàng năm được tái đào tạo và kiểm tra định kỳ về an toàn bay và kỹ năng phục vụ. Hiện nay, Đoàn Tiếp viên đã làm chủ khai thác trên tất cả các loại máy bay hiện đại Vietnam Airlines đang khai thác. Với 2.050 người, Đoàn Tiếp viên là đội ngũ thường trực bảo đảm phục vụ lịch bay khai thác của Tổng công ty cho 10 chiếc B777; 9 chiếc A330; 42 chiếc A320/321; 16 chiếc ATR72 & F70. Phục vụ hàng trăm chuyến bay mỗi ngày trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines với 40 đường bay đến 21 tỉnh, thành phố trên cả nước và 50 điểm đến quốc tế tại Mỹ, châu Âu, châu Úc và châu Á... Một chuyến bay thành công có sự đóng góp công sức của toàn thể các bộ phận của Vietnam Airlines từ các cấp lãnh đạo đến các đơn vị tác nghiệp trực tiếp, trong đó, đội ngũ tiếp viên không chỉ giữ vị trí tuyến đầu trong phục vụ hành khách, là hình ảnh đại diện cho Vietnam Airlines, cho đất nước con người Việt Nam mà còn là những sứ giả đầu tiên chào đón bạn bè bốn phương đến với Việt Nam, luôn nỗ lực tạo ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng hành khách…

Với các kết quả đạt được, Đoàn Tiếp viên trong những năm qua đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba. Nhiệm vụ của Đoàn Tiếp viên trong những năm tiếp theo là sẽ phấn đấu xây dựng Đoàn Tiếp viên vững mạnh toàn diện, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có văn hóa ứng xử đẹp trong giao tiếp và phục vụ chuyên nghiệp, góp phần xây dựng Vietnam Airlines trở thành một hãng HK 4 sao vào năm 2015 và 5 sao vào năm 2020.

S.Nâu

Các tin, bài viết khác