Công ty May Phương Đông

“Đẩy” thương hiệu ngang tầm quốc tế

Năm 2005 đánh dấu bước trưởng thành mới của May Phương Đông, cả về doanh thu, uy tín thương hiệu, năng lực thiết kế sản phẩm thời trang… May Phương Đông đang vươn lên hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hàng may mặc thời trang trong ngành may mặc Việt Nam.

Ông Vũ Đức Giang, Tổng Giám đốc May Phương Đông cho biết, để đạt kết quả này, may Phương Đông đã triển khai thực hiện hàng loạt các biện pháp, trong đó áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế để chuẩn hóa quá trình sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với May Phương Đông, đây là một nỗ lực rất lớn để tăng tốc đuổi bắt theo những doanh nghiệp lớn đã có uy tín thương hiệu trên thị trường, có tỷ trọng thị trường khá lớn. Với chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sẽ giúp May Phương Đông xây dựng và quảng bá việc sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế.

Đó là việc công ty nỗ lực nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu thỏa đáng của khách hàng; đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; mở rộng thị trường trong ngoài nước; đào tạo nguồn nhân lực thích hợp với qui mô phát triển; cung cấp đầy đủ điều kiện và môi trường làm việc an toàn cho nhân viên; chăm lo đời sống nhân viên; tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác có liên quan; cải tiến thường xuyên các quá trình hệ thống quản lý chất lượng và trách nhiệm xã hội.

Với chứng chỉ SA 8000 sẽ ấn định các yêu cầu đối với trách nhiệm xã hội. Trong đó xây dựng, duy trì và thi hành các chính sách cũng như thủ tục nhằm quản lý những vấn đề mà công ty có thể kiểm soát hay tác động; chứng minh các bên hữu quan rằng chính sách thủ tục và cách thực hành phù hợp với các tiêu chuẩn này. Hệ thống chứng chỉ Wrap là một chứng nhận các tiêu chuẩn chung về lao động và an toàn lao động áp dụng cho các nhà máy sản xuất hàng may, giày và phụ liệu do AAFA đưa ra.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Điều hành May Phương Đông khẳng định, để có chứng chỉ Wrap, các doanh nghiệp phải tốn phí đăng ký là 750 USD và chi phí giám sát từ 1.500-2.000 USD chỉ có giá trị trong vòng một năm. Tuy khoản tiền bỏ ra không nhỏ nhưng giúp doanh nghiệp khắc phục được nhiều vấn đề và quan trọng nhất đã nâng uy tín chất lượng thương hiệu các sản phẩm của May Phương Đông, đặc biệt là sản phẩm nhãn hiệu thời trang F-House đã trực tiếp xuất khẩu ra nước ngoài.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Công nghiệp Bùi Xuân Khu đánh giá rất cao những thành công này của May Phương Đông, vì ông cho rằng một nhãn hiệu thời trang của doanh nghiệp trong nước thiết kế đã xuất khẩu với số lượng lớn ra nước ngoài là một bước phát triển đáng mừng. Nhất là khi Phương Đông tung ra thị trường dòng thời trang cao cấp F-House Care, có công dụng ba trong một, vừa chống tia cực tím, diệt vi trùng và khử mùi hôi rất được người tiêu dùng chú ý, thì một số khách hàng tại Singapore đã chú ý đến sản phẩm này.

Nhóm các nhà thiết kế của May Phương Đông đã nghiên cứu khá tốt dòng thời trang cao cấp F-House Care và mang lại thành công thực sự, doanh thu tăng mạnh khi đưa nhãn hiệu thời trang cao cấp này vào kinh doanh. Không chỉ chú ý đến màu sắc, đường chỉ may, nhãn mác trên áo đồng bộ với những chất liệu cao cấp, mà toàn bộ các phụ liệu đi theo như tem hướng dẫn sử dụng sản phẩm… cũng chuẩn hóa như những sản phẩm cao cấp hàng đầu thế giới.

Khi mua một sản phẩm F-House Care, người tiêu dùng sẽ có một cảm giác thỏa mãn, sản phẩm mềm mại và đẹp, logo thêu trên ngực áo ấn tượng, bộ tem hướng dẫn nặng trịch với rất nhiều phiếu hướng dẫn in ấn cao cấp, túi xách đựng hàng được trang trí sang trọng với màu vàng đặc trưng. Bạn đang có trong tay một sản phẩm thời trang cao cấp và hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm nhờ hệ thống kiểm soát của hàng loạt hệ thống quản lý chất lượng quốc tế đang được áp dụng tại May Phương Đông. 

VĂN THIÊN LỘC
 

Các tin, bài viết khác