Điều không thể nói của Châu Kiệt Luân

Điều không thể nói của Châu Kiệt Luân

…Cậu Lun (Châu Kiệt Luân đóng) sống với cha là ông Chiu (Anthony Wong đóng). Cả hai cha con đều là những người say mê âm nhạc và chơi đàn piano rất giỏi. Vào ngày đầu tiên khi Lun nhập học tại Trường Trung học Tamkang, trong lúc cùng các bạn băng ngang ngôi trường, một giai điệu dương cầm thánh thót vẳng tới từ đâu đó đã thu hút sự chú ý của cậu. Lun lần theo tiếng đàn và phát hiện ra một cô gái đang chơi đàn một mình trong gian phòng dạy nhạc. Cô gái tên Yu (Guey Lun Mei đóng), là người học cùng lớp với Lun. Họ dần trở thành những người bạn thân thiết, rồi giữa hai người nảy nở một tình yêu trong sáng và lãng mạn. Khi Lun hỏi “Bản nhạc nào em đã chơi khi lần đầu gặp anh?”, Yu trả lời: “Đó là điều bí mật!”…

Trân trọng từng giây phút cuộc đời

Điều không thể nói của Châu Kiệt Luân ảnh 1
Áp-phích bộ phim Secret

Đây là lần đầu tiên anh chàng ca sĩ tài hoa xứ Đài Châu Kiệt Luân làm đạo diễn điện ảnh. Bộ phim có tựa đề Secret (Điều bí mật) hoặc Secret cannot be told (Điều bí mật không thể nói). Trong phim, Châu đảm nhiệm luôn cả vai nam chính. Hình ảnh chàng hoàng tử thứ ba mạnh mẽ và cá tính trong bộ phim Hoàng kim giáp dưới sự chỉ đạo của đạo diễn đại lục lừng danh Trương Nghệ Mưu đã hé lộ phần nào khả năng diễn xuất của Châu Kiệt Luân, vai diễn gây được ấn tượng trong lòng khán giả, đoạt giải thưởng về tài năng xuất sắc được phát hiện năm 2006. Nhưng với Secret thì đây là lần thứ nhất anh làm việc cả ở hai phía của ống kính. Vì vậy các fan của Châu rất háo hức chờ đón bộ phim - một phần “hồi hộp” giùm anh - còn fan xi-nê thì rất tò mò muốn biết họ Châu “xoay xở” thế nào!

Đóng cặp với Châu trong phim là cô người mẫu khả ái Guey Lun Mei của Đài Loan. Đạo diễn Châu cho hay: Lun Mei rất thích hợp với vai nữ chính của bộ phim; ở cô toát lên vẻ hồn nhiên, trong sáng và dịu dàng, là những đức tính mà anh luôn hình dung về nữ nhân vật của mình. Được hỏi: “Có phải chuyện phim chính là câu chuyện về mối tình đầu của anh?”, Châu cười: “Mối tình đầu của tôi không được hấp dẫn như chuyện trong phim đâu. Nếu kể ra thì chắc chẳng ai muốn xem cả!”. Qua bộ phim này Châu muốn nhắn nhủ các bạn trẻ rằng “hãy coi trọng từng giây phút quý giá của cuộc đời mình, hãy thương yêu quý trọng những con người thân thiết quanh mình”. Bộ phim được quay tại Đài Loan, có những cảnh ở chính Trường Tamkang là nơi Châu từng theo học. Anh cũng sáng tác một bài hát cho phim…

Điện ảnh của giới trẻ

Mọi người đều biết Châu Kiệt Luân là một ca sĩ và là một người sáng tác bài hát có tài - anh được mệnh danh là “pop megastar” (siêu sao nhạc pop) của Đài Loan. Ở tuổi 28, Châu tiếp tục làm ngạc nhiên công chúng với khả năng diễn xuất và giờ đây là trong vai trò đạo diễn điện ảnh. Guey Lun Mei (23 tuổi) cũng là một “con át chủ bài” làm nên sức hút của bộ phim. Khán giả từng được làm quen với cô qua các tác phẩm như Blue gate crossing (từng được giới thiệu tại LHP Cannes), The passage… cũng là những bộ phim về đề tài tuổi trẻ. Trong phim khán giả sẽ được thưởng thức cảnh Lun và Yu chơi đàn piano bốn tay.
 
Một trong những sở trường của điện ảnh Đài Loan là dòng phim dành cho giới trẻ. Khán giả màn ảnh nhỏ thành phố Hồ Chí Minh đã từng “lên cơn sốt” với những bộ phim có sự tham gia của Toro - nam ca sĩ kiêm diễn viên trẻ xứ Đài. Châu hy vọng Secret - “một câu chuyện tình rất giản dị nhưng rất đẹp”, theo lời của chính anh - cũng sẽ được các bạn trẻ đón nhận.

Secret đã ra mắt tại LHP Thượng Hải vừa qua và được công chiếu vào cuối tháng 7. Được biết sau bộ phim này, Châu Kiệt Luân đã bắt tay vào làm bộ phim kế tiếp Kung Fu Dunk (tạm dịch Luyện võ kungfu - kể về một chú bé mồ côi trưởng thành từ một trường dạy võ, sau học chơi bóng rổ rất giỏi; với kinh phí 10 triệu USD, được coi là bộ phim Đài Loan có kinh phí lớn nhất trong những năm gần đây), dự kiến ra mắt dịp Tết 2008….

NGỌC HÀ (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục