Đó đây

Sống 2 tuần dưới nước
Đó đây

Sống 2 tuần dưới nước

Đó đây ảnh 1

Nhà hải dương học Lloyd Godson, 29 tuổi, quyết định sống trong một hộp kim loại kín hơi có trồng tảo để sản sinh khí ôxy và làm thức ăn trong 2 tuần để lập kỷ lục thế giới. Chiếc hộp được đặt dưới đáy một hồ nhỏ gần Albury, biên giới 2 bang Victoria và New South Wales (Mỹ). Để đảm bảo an toàn cho Godson, sẽ có sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật như máy bộ đàm, thiết bị hỗ trợ hô hấp. Godson còn mang thêm máy tính xách tay để lướt web và một vài cái trống xuống “ngôi nhà dưới biển” để giải trí. Godson kể, từ lâu anh có mong muốn được sống dưới nước vì thích cảm giác tĩnh lặng và bình yên ở đó.
N.P. (theo Sydney Morning)

105 tuổi mới cần đến bác sĩ lần đầu tiên

Cụ ông Tudorica Anghel, 105 tuổi, người Romania, vừa phải nhập viện vì ăn phải một hộp dưa chuột ngâm giấm hết “đát”. Cụ tự đến bệnh viện và “báo cáo” với bác sĩ việc bị đau bụng suốt 2 ngày. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã thật sự bất ngờ khi thấy sức khỏe của cụ quá hoàn hảo. Họ càng bất ngờ hơn khi biết đây là lần đầu tiên trong đời, cụ Anghel phải vào viện để nhờ bác sĩ giúp đỡ. Triệu chứng đau trên có thể chỉ do cụ hơi bị rối loạn tiêu hóa.
H.X. (theo Ananova)

Sân bay Bắc Kinh lọt vào Top 10

Số lượng hành khách qua sân bay quốc tế Bắc Kinh trong năm 2006 đã đạt 48,5 triệu lượt, tăng 18,3% so với năm 2005, xếp thứ 9 trong Top 10 sân bay có lượng khách đông nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên sân bay Bắc Kinh lọt vào danh sách này.

Trong 3 năm liên tiếp, sân bay Bắc Kinh đã có số lượng hành khách tăng liên tục trên dưới 20%/năm. Giới phân tích dự đoán, với tốc độ tăng trưởng này, sân bay Bắc Kinh sẽ tiếp tục “qua mặt” nhiều sân bay lớn trên thế giới. Cụ thể, đến cuối năm 2007, sân bay Bắc Kinh có thể vượt sân bay Frankfurt (Đức) để đứng ở vị trí thứ 8. Năm 2008, nhân dịp tổ chức Olympic 2008, sân bay Bắc Kinh sẽ vươn lên vị trí thứ 7, vượt sân bay quốc tế Charles De Gaulle ở thủ đô Paris (Pháp).
P.N. (theo THX)

Nơi đây yên nghỉ... cặp nhẫn cưới

Không ngừng sáng tạo trong kinh doanh, người Mỹ đã nghĩ ra ý tưởng kỳ quặc là chế tạo quan tài dành cho... cặp nhẫn cưới khi muốn chấm dứt thực sự cuộc hôn nhân. Quan tài làm bằng gỗ, dài 15cm, ngang 5cm, giá 30 USD. Theo công ty sản xuất Wedding Ring Coffin, quan tài mini này sẽ giúp các cặp vợ chồng chia tay thanh thản hơn khi nghĩ 2 chiếc nhẫn đã được... yên nghỉ. Đó cũng là món quà hoàn hảo khi muốn chôn vùi quá khứ, bước sang thời hậu ly dị. Công ty còn tặng người mua các thiệp mời khách dự... lễ chôn nhẫn. Trên thiệp ghi “Hân hạnh mời bạn dự lễ đánh dấu việc chia tay của chúng tôi. Hãy đến cùng chúng tôi khép lại cánh cửa hôn nhân”.
H.Tr. (theo AFP)

Đó đây ảnh 2

Quả trứng Phục sinh giá 1  triệu bảng Anh

Cửa hàng sang trọng Harrods ở London đã bày bán một quả trứng Phục sinh có giá  là 1 triệu bảng Anh được trang trí bằng kim cương.

Được biết quả trứng kim cương trên bao gồm các thành phần sau : Chocolat đen của Bỉ , 100 viên kim cương hình quả lê và hình bầu dục được khảm thành một vòng cổ, tổng cộng là 100 carat (xem ảnh).
H.K (theo Cyberpresse)

Lập “Vương quốc Nữ giới”  thu hút du khách

“Vương quốc Nữ giới” trong bộ phim Tây Du Ký, nơi thầy trò Đường Tam Tạng ghé qua trên đường đi Tây phương thỉnh kinh, đã có thật ngoài đời. “Vương quốc” này nằm ở thị trấn Tongqiao, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), là ý tưởng của chính quyền thành phố nhằm thu hút du khách. Đây là một thị trấn xa xôi và kém phát triển, phần lớn lực lượng lao động nam của thị trấn đi làm ăn xa suốt năm, phụ nữ ở nhà... làm chủ gia đình. Vào “vương quốc” này, du khách có cơ hội tìm hiểu một thế giới chỉ toàn phụ nữ được vận hành như thế nào và ưu, khuyết của chế độ mẫu quyền.
H.C. (theo China Daily)

Giấu tiền trong tã lót trẻ em

Một phụ nữ đã bị bắt giữ tại sân bay Dsseldorf (Đức) khi chuẩn bị đi Kosovo, sau khi cảnh sát phát hiện 100.000 euro (khoảng 2 tỷ đồng Việt Nam) tiền mặt được cất giấu bên trong quần áo lót của con cô ta, một em bé 3 tháng tuổi. Được biết,  chính em bé đã gây ra sự tò mò cho các nhân viên cảnh sát và khi kiểm tra họ phát hiện được số tiền trên  giấu  trong tã lót của em bé. Các nhà điều tra đã xác định rằng đây là tiền từ một công ty phá sản thuộc quyền sở hữu của một người họ hàng với người phụ nữ này.
K.H (theo Reuters)

Phân nửa người Anh đọc trộm tin nhắn

Kết quả thăm dò dư luận vừa công bố ở Anh cho thấy, có tới 53% người Anh được hỏi đã thú nhận thường đọc trộm tin nhắn trên điện thoại di động của chồng (hoặc vợ, bạn tình) để... kiểm tra mức độ chung thủy. Với những người ở độ tuổi 25-34, tỷ lệ này còn cao hơn với 77%. Có tới 42% người Anh còn đọc trộm cả e-mail của người cùng chung sống. Chỉ có khoảng 39% thích... lục soát áo quần. Cuộc thăm dò được Bảo tàng Khoa học London thực hiện với 1.129 người.
V.Kh. (theo AFP)

Zurich có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới

Công ty Tư vấn nhân sự Mercer của Mỹ ngày 5-4 công bố kết quả khảo sát cho thấy, 2 thành phố Thụy Sĩ là Zurich và Geneva đã chiếm vị trí nhất và nhì trong bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới. Đứng thứ ba là Vancouver (Canada), tiếp đến là thủ đô Vienna (Áo) và Auckland (New Zealand). Xếp cuối bảng, thứ 215,  là thủ đô Baghdad (Iraq). Tại châu Á, thành phố Singapore được xếp trên Tokyo.

Khảo sát chất lượng cuộc sống do Mercer tiến hành hàng năm tại 215 thành phố trên thế giới, dựa trên 39 tiêu chí về chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường, cơ sở hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục, các dịch vụ công cộng...
V.Kh. (theo AP)

Đàn ông Nam Phi thích làm đẹp

Theo kết quả điều tra do công ty Nielsen tiến hành với những người sử dụng Internet tại 46 thị trường ở châu Âu, châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Trung Đông, 75% số người được hỏi cho rằng, đàn ông ngày nay phải chịu nhiều sức ép trong việc làm đẹp hơn các thế hệ trước.

Đặc biệt, có tới hơn 90% số người Nam Phi được hỏi cho rằng, đàn ông ngày càng quan tâm đến làm đẹp và việc đàn ông dành thêm thời gian, tiền bạc để làm đẹp là hoàn toàn chấp nhận được. 70% cho biết, họ chi tiêu cho việc làm đẹp để cảm thấy dễ chịu và thoải mái cho bản thân. 60% cho rằng làm đẹp bản thân là mong muốn tốt cho bạn tình, trong khi 41% cho rằng làm đẹp là để thu hút sự chú ý của một ai đó. Đáng chú ý, có tới 41% số đàn ông Nam Phi được hỏi cho biết họ ngày càng chi nhiều tiền mua mỹ phẩm.
P.N. (theo CNS)

Tin cùng chuyên mục