Được và mất sau một mùa Euro

Được

EURO trong mắt tôi

Vậy là cuối cùng 1 tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” cùng trái bóng EURO 2016 cũng đã kết thúc. Biết bao cảm xúc vui buồn, những khoảnh khắc khó quên đối với những người hâm mộ qua từng pha bóng, từng trận đấu. Mới đó trận khai mạc Pháp – Rumani mà nay tất cả đã thoáng qua như như một giấc mơ. Và giờ đây khi “tấm màn nhung” EURO khép lại, chúng ta đang tự hỏi: chúng ta đã được và mất gì sau 1 tháng sôi động cùng EURO 2016.

Được

Cái được đầu tiên đối với những người hâm mộ là được 1 tháng trời thoải mái tận hưởng cảm giác “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Có lẽ chẳng ai xem EURO mà không ít nhất 1 lần nhẫy cẫng lên hò reo trước 1 bàn thắng đẹp hay không rên rỉ, xuýt xoa trước một tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đến mười mươi. Đó chính là những cảm giác tuyệt diệu mà người ta chỉ được thưởng thức nhờ EURO.

Cái được thứ hai là người ta được tận mắt chiêm ngưỡng và theo dõi từng bước đi, từng biến động của những đội bóng và cầu thủ mà mình yêu thích, liên tục trong suốt 1 tháng trời. Quan trọng hơn là người ta được trải qua những cung bậc, sắc thái khác nhau của tình cảm đối với các cầu thủ, đội bóng này. Ở trận đấu trước, khi một cầu thủ hay một đội bóng đá hay và giành chiến thắng, ta sung sướng, hãnh diện và tự hào lắm. Nhưng đến trận sau, bất ngờ đội bóng và cầu thủ đó đá dở và thất bại, ta tưởng như trái tim nghẹn lại, tan nát cả cõi lòng, thậm chí không dám tin vào những gì mà mình vừa thấy. Đó là những cảm xúc rất thực, rất con người mà chỉ có EURO (hay World Cup) mới có thể mang lại cho chúng ta.
Qua các trận đấu tại EURO, chúng ta còn được chứng kiến những hình thức biểu lộ cảm xúc, những phong cách cư xử của các cầu thủ, các HLV, trọng tài trên sân cỏ. Mỗi trận đấu giống như một bộ phim dài 90 phút với đầy đủ các nhân vật, các tình tiết hấp dẫn và đầy đủ các cảnh "hỉ, nộ, ái, ố" mà chúng ta thường thấy.

Mất

EURO có thể đã lấy đi của tôi và của các bạn nhiều thứ. Trước tiên là sức khỏe vì đối với những ai “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” thì 1 tháng qua, chúng ta luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng. Trong tháng bóng đá này, đi ra đường hễ cứ thấy ai mắt sưng húp, hay ngáp vặt thì đó đích thị là một đệ tử trung thành của túc cầu giáo.

Sau đó dĩ nhiên là tiền bạc. Để chuẩn bị cho các trận đấu tại EURO, người thì bỏ tiền dành dụm được để mua một chiếc ti vi màn hình lớn về để xem cho “hoành tráng”. Những người khác lại ưa đến theo dõi các trận bóng đá tại những điểm truyền hình trực tiếp. Nhưng dù bạn có đi theo "trường phái" nào đi chăng chăng nữa thì chắc chắn bạn vẫn phải mua thêm đồ ăn để đêm đến khi dạ dày lên tiếng thì có cái mà “cầm cự”…

Tất cả rồi đây sẽ lại trở về với cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, thói quen thức đêm vẫn sẽ tồn tại, ít nhất là thêm vài ngày tới, cho dù sẽ chẳng còn trận bóng đá nào nữa để mà xem. Thôi thì đành làm quen với sự hẫng hụt này vậy. Xin tạm biệt mùa Hè EURO năm nay và xin hẹn gặp lại 4 năm sau.

Hương Thùy (Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục