Khi doanh nghiệp đồng hành với quyền lợi cộng đồng

Chỉ mới sau 5 năm thành lập (tiền thân là Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm), đến nay, Nutifood đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam với 35 loại sản phẩm dinh dưỡng khác nhau. Đặc điểm của Nutifood là các sản phẩm đều được nghiên cứu, sản xuất theo dòng đời, bệnh lý và nghề nghiệp dân cư với công thức dinh dưỡng phù hợp và phát huy tối đa tiềm năng thể chất của người Việt Nam…

Sản phẩm Nutifood đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Ảnh: H.Đ.

Là một trong số ít công ty Việt Nam có bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nét độc đáo của Nutifood là sản phẩm được nghiên cứu theo tình trạng dinh dưỡng và nhu cầu khuyến nghị dành cho người Việt Nam của Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) với hệ thống kiểm soát chất lượng quốc tế ISO 9001:2000. Điểm đáng chú ý của công ty này là có quá trình hoạt động nổi bật, tăng trưởng nhanh và ổn định, với sự hỗ trợ tâm huyết của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng có uy tín.

Từ khi mới thành lập, Nutifood đã đưa ra triết lý kinh doanh sâu sắc: “Phục vụ và hỗ trợ dinh dưỡng cho cộng đồng thông qua việc áp dụng các nghiên cứu khoa học để đưa sản phẩm vào đời sống, góp phần đảm bảo sức khỏe hằng ngày; hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao tố chất giống nòi của người Việt Nam”. Từ triết lý này, sản phẩm của Nutifood không chỉ đáp ứng nhu cầu nói trên mà còn có vai trò rất lớn trong việc phát huy tối đa tiềm năng tố chất của người Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, đồng cảm và chia sẻ với những bệnh nhân nghèo đang cần được hỗ trợ dinh dưỡng trong quá trình điều trị. Nutifood trở thành 1 trong 3 sáng lập viên của Quỹ Hỗ trợ dinh dưỡng. Từ tháng 6-2000 đến nay, Nutifood đã hỗ trợ dinh dưỡng bằng các sản phẩm cao năng lượng cho gần 10.000 bệnh nhân nghèo ở 51 bệnh viện trên toàn quốc.

Cũng từ tinh thần vì cộng đồng, Nutifood đã bảo trợ cuộc đi bộ từ thiện mang tên “Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật” năm 2002. Đây là cuộc đi bộ từ thiện đầu tiên tại VN được xác lập kỷ lục với số người tham gia đông nhất (9.755 người) và số tiền quyên góp gần đạt 100 triệu đồng. Hầu hết những hoạt động xã hội của Nutifood luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và hào hứng của cộng đồng.

Cuộc đi bộ “Đồng hành chống hiểm họa tiểu đường” năm 2003 cũng thu hút hơn 21.600 người tham dự. Ngoài số tiền trên 300 triệu đồng được Nutifood trao cho Quỹ Hỗ trợ dinh dưỡng nhằm tiếp thêm một phần năng lượng sống cho bệnh nhân nghèo trên khắp đất nước, cuộc đi bộ còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm thầm lặng của bệnh tiểu đường- căn bệnh được xem là một trong tứ chứng nan y của thế giới.

Ngoài ra, Nutifood còn có nhiều sáng kiến như tổ chức chương trình “Chiếc bánh ngày xuân” - gói hàng ngàn chiếc bánh chưng tặng người nghèo ăn tết. Đóng góp hơn 3,1 tỉ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với thông điệp “Một ly sữa góp phần phát huy tố chất giống nòi” - khẳng định khát vọng lớn lao của dân tộc vì một thế hệ người Việt Nam đứng ngang hàng với bạn bè thế giới cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Từ mục tiêu hoạt động trên, sản phẩm Nutifood luôn đảm bảo chất lượng cao và cải thiện, phát triển không ngừng. Giá cả sản phẩm cũng hợp lý, phù hợp với thu nhập của nhiều tầng lớp xã hội. Hệ thống phân phối rộng với 40.000 điểm bán lẻ, siêu thị, bệnh viện trong cả nước. Song song đó, việc đầu tư nâng cấp thiết bị theo quy trình công nghệ mới cũng được Nutifood quan tâm.

Sau nhà máy với dây chuyền sản xuất hiện đại của Đức có công suất 50.000 tấn/năm đã đưa vào sử dụng vào cuối năm 2002, mới đây, Nutifood vừa khánh thành nhà máy sữa nước với dây chuyền thiết bị hiện đại tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương trên diện tích hơn 8ha với vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng. Tốc độ tăng trưởng của Nutifood từ 130 tỉ đồng (doanh số năm 2001) đã tăng lên 780 tỉ đồng (năm 2005).

Liên tục trong Top 5 “Hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng sữa” nhiều năm liền;  đạt danh hiệu “Thương hiệu Việt được ưa thích nhất” và nhận bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế”, thành quả của Nutifood là minh chứng cho những cố gắng liên tục trong định hướng trở thành công ty hàng đầu về lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam.

HOÀI ĐÔNG

Các tin, bài viết khác