Định vị thương hiệu

“Siêu thị Điện máy Chợ Lớn”

“Siêu thị Điện máy Chợ Lớn”

Không phải ngẫu nhiên mà Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (STĐMCL) được trao tặng danh hiệu “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” (do Phòng Công nghiệp Việt Nam và hãng nghiên cứu thị trường AC Nielsen bình chọn dựa vào khảo sát người tiêu dùng) và mới đây, STĐMCL tiếp tục được người tiêu dùng bình chọn vào Top 3 nhóm ngành hàng trung tâm thương mại được yêu thích nhất năm 2006 (thuộc chương trình “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2006” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức).

Kết quả đó là cả một quá trình phấn đấu để định hình nên uy tín của thương hiệu STĐMCL gần gũi, quen thuộc với mọi người, mọi nhà…

“Siêu thị Điện máy Chợ Lớn” ảnh 1

Tổng Biên tập Báo SGGP Dương Trọng Dật trao tặng Cúp và Giấy chứng nhận “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2006” cho ông Trang Hồng Thái – Phó Giám đốc Công ty Cao Phong. Ảnh: MAI HẢI

Với kinh nghiệm của hơn 20 năm hoạt động trong ngành kim khí điện máy và với những nhận định sáng suốt về xu hướng tiêu dùng, cũng như xu hướng phát triển của hoạt động kinh doanh mua sắm, ngày 9-1-1999, ông Trang Sở Lương (hiện là Giám đốc Công ty TNHH Cao Phong - cơ quan chủ quản hệ thống STĐMCL) đã quyết định xây dựng hệ thống STĐMCL (tọa lạc tại lô G chung cư Hùng Vương, phường 11, quận 5, TPHCM).

Và trong suốt 8 năm qua, STĐMCL đã được người tiêu dùng biết đến như một trung tâm bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các sản phẩm điện tử và hàng gia dụng. Có thể nói, việc nỗ lực không ngừng để phát triển, mang lại sự thoải mái cho người tiêu dùng khi mua sắm và chiến lược chính sách bán hàng, hậu mãi hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của mọi tầng lớp người tiêu dùng đã giúp cho Công ty TNHH Cao Phong định vị được giá trị và uy tín của thương hiệu STĐMCL trong lòng người tiêu dùng.

Với diện tích trên 4.000m2, luôn bày bán đa dạng các mặt hàng với hơn 10.000 sản phẩm các loại mới, hiện đại của các hãng điện tử hàng đầu như: Sony, Samsung, LG, Toshiba, Sanyo..., STĐMCL luôn thỏa mãn nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng khi đi mua sắm.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từ thành công của STĐMCL tại lô G chung cư Hùng Vương, thời gian qua, Cao Phong đã quyết định mở rộng thêm 13 chi nhánh thuộc hệ thống STĐMCL trên phạm vi toàn quốc như: Hà Nội, Hải Phòng, Mỹ Tho, Cần Thơ, Rạch Giá và TPHCM với 4 địa điểm tại quận 1, quận 2, quận 5 và quận Tân Bình. Điểm nổi bật của STĐMCL tại Trung tâm Mua sắm Parkson (quận 1) là phong cách trưng bày và bán hàng hiện đại.

Tại đây, các mặt hàng trưng bày là hàng ngoại nhập độc quyền, cao cấp có xuất xứ từ Mỹ và châu Âu như: Brandt, Maytag, Whirlpool... Đối với các địa điểm tại Co-opMart, Maximark, STĐMCL lại mang phong cách tiêu dùng nhanh, đáp ứng sự tiện dụng trong việc mua sắm của khách hàng.

Trong chiến lược phát triển hệ thống STĐMCL sắp tới, ban giám đốc công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm của mình vẫn là tiếp tục định vị thương hiệu STĐMCL theo phong cách của một trung tâm bán lẻ “hiện đại - gần gũi - tin cậy”.

Song song đó, Cao Phong sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Đồng Nai, Hải Phòng, Mỹ Tho, Long Xuyên và quận 12 (TPHCM) dưới hai hình thức “Shop-in-shop” và trung tâm chuyên biệt. Tiến hành hoàn chỉnh hệ thống STĐMCL phía Bắc để tạo thành một chuỗi liên hoàn vững chắc với tổng hệ thống trên 20 trung tâm.

Về chính sách kinh doanh, Cao Phong sẽ phát triển rộng và đa dạng nguồn hàng với công nghệ cao như: LCD, Plasma, máy quay phim, máy chụp hình, điện thoại di động..., phối hợp với các tập đoàn điện tử xây dựng các chương trình khuyến mãi, phấn đấu dẫn đầu về dịch vụ trong những năm sắp tới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

TUYẾT THU

Tin cùng chuyên mục