Tạp chí Đức xin lỗi Thủ tướng Israel

Một tai nạn nghề nghiệp vừa xảy ra với tạp chí Focus của Đức. Chỉ ít giờ sau khi đăng bài trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Israel Ehud Olmert (ảnh), trong đó có đoạn nói rằng, 10 ngày với mỗi ngày 1.000 tên lửa Tomahawk bắn vào Iran là đủ bẻ gãy sức mạnh hạt nhân của nước này, Focus đã rút bài đó khỏi trang điện tử của báo và công khai xin lỗi ông Olmert.
 
Vụ việc xảy ra sau khi văn phòng Thủ tướng Olmert bác bỏ bài phỏng vấn trên. Trên thực tế, trong bài trả lời phỏng vấn này, ông Olmert chỉ kêu gọi cộng đồng quốc tế thực thi triệt để các biện pháp trừng phạt và tăng cường gây sức ép với Tổng thống Iran M. Ahmadinejad. Ngay sau đó, Amir Taheri, người trực tiếp thực hiện cuộc phỏng vấn, đã nói với đại diện của Chính phủ Israel rằng bài đăng trên trang điện tử của Focus là "của người khác", vì nó sai lệch rất nhiều với bài ông trực tiếp gửi cho báo, và chính ông đã yêu cầu rút bài báo đó khỏi trang điện tử. Đại diện Focus biện minh rằng, bản dịch ra tiếng Đức bài trả lời phỏng vấn của ông Olmert là "không chính xác", khiến bạn đọc hiểu rằng người trả lời phỏng vấn "rất hiếu chiến". 

H.Ch. (theo Reuters)

Các tin, bài viết khác