Tin vắn

° Theo hãng thông tấn Bernama, Cơ quan chấp pháp biển Malaysia (MMEA)

° Theo hãng thông tấn Bernama, Cơ quan chấp pháp biển Malaysia (MMEA) mới đây đã bắt giữ 24 ngư dân Việt Nam và 4 con tàu ở vùng biển Malaysia, cách thành phố Kuala Terengganu, bang Terengganu 118 hải lý.

° Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết phía Triều Tiên đã chấp nhận đề nghị của Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc về việc tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 7-9 tới nhằm thảo luận vấn đề đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

° Một vụ xả súng lại xảy ra tại bang Texas, Mỹ, khiến 1 cảnh sát thiệt mạng. Đây là vụ xả súng thứ ba trong vòng chưa đầy 48 giờ sau vụ 2 phóng viên bị bắn chết ở bang Virginia và vụ 2 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng và dao tại bang Lousiana.

° Hãng AP ngày 29-8 đưa tin, một nhóm vũ trang chống lại lực lượng mang tư tưởng Hồi giáo cực đoan Seleka đã trả tự do cho 163 trẻ em tại Cộng hòa Trung Phi. Các em nhỏ này từng tham chiến cho nhóm vũ trang trên kể từ khi giao tranh bùng phát giữa cộng đồng người Thiên Chúa giáo và Hồi giáo từ năm 2013.

Q.T.

Tin cùng chuyên mục