Trao tặng danh hiệu Giải thưởng du lịch Việt Nam

(SGGP).- Ngày 2-7, lễ công bố và trao tặng danh hiệu Giải thưởng du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Năm nay, VITA đã trao giải cho 10 doanh nghiệp đạt danh hiệu lữ hành quốc tế, 5 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 30 khách sạn hàng đầu của năm 2008.

Đặc biệt, trong số được tặng danh hiệu năm nay, có các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và khách sạn 10 năm liên tục được nằm trong danh sách bầu chọn: Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty Du lịch Hòa Bình, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Khách sạn Bến Thành - Rex Hotel (TPHCM) và Khách sạn Đệ Nhất - First Hotel (TPHCM).

Để tôn vinh các hoạt động kinh doanh khác trong ngành du lịch, năm nay VITA cũng trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vận chuyển danh tiếng năm 2008” và “Điểm mua sắm du lịch danh tiếng năm 2008”.
 

V.XUÂN

 

Đề nghị kéo dài “Ấn tượng Việt Nam”

(SGGP). – Sau thành công bước đầu của chương trình khuyến mãi “Ấn tượng Việt Nam” ở thị trường nội địa, các doanh nghiệp lữ hành mong muốn Tổng cục Du lịch (TCDL) kéo dài chương trình này đến hết tháng 12-2009, thay cho thời hạn đến hết tháng 9-2009 của đợt kích cầu lần 2 như đã công bố.

Thực tế hiện nay, chương trình dành cho thị trường khách inbound (quốc tế vào Việt Nam) vẫn chưa triển khai tốt. Việc kéo dài chương trình đến cuối năm sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế ngay chính mùa du lịch cao điểm ở cuối năm, bù đắp phần nào cho lượng khách sụt giảm vì ảnh hưởng suy giảm kinh tế và dịch cúm A/H1N1.

Hiện nhóm doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa tại TPHCM đã có kế hoạch gởi TCDL, Vietnam Airlines xem xét, kéo dài chương trình.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2009, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 1.893.000 lượt, giảm 19% so với cùng kỳ năm 2008. Hầu hết các thị trường khách đến Việt Nam đều giảm, duy nhất chỉ có thị trường khách Canada tăng nhẹ ở mức 2,6% so với cùng kỳ năm 2008.

M.HẠNH

Các tin, bài viết khác