Bí thư Thành ủy TPHCM hoan nghênh Singapore ủng hộ xây dựng đô thị thông minh

Chiều 10-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của Singapore trong nhiệm kỳ chủ tịch ASEAN năm 2018, đồng thời bày tỏ vui mừng trước bước phát triển mới trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết thêm, trong năm 2018, Việt Nam và Singapore có nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ là dịp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước nói chung và giữa Singapore với TPHCM nói riêng.

Bí thư Thành ủy TPHCM hoan nghênh Singapore ủng hộ xây dựng đô thị thông minh ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Catherine Wong. Ảnh: VIỆT DŨNG
 
Bí thư Thành ủy TPHCM hoan nghênh Singapore ủng hộ xây dựng đô thị thông minh ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM rất hoan nghênh và luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của các nước, trong đó có Singapore trong dự án xây dựng đô thị thông minh. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực là thế mạnh của Singapore.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn sớm ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TPHCM và Singapore để góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, hướng đến các kết quả cụ thể.

Bà Catherine Wong đánh giá cao quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là giữa TPHCM với Singapore khi Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TPHCM.

Bà Catherine Wong cám ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM để Singapore có được vị trí này. Bà cho biết doanh nghiệp Singapore đánh giá cao môi trường đầu tư tại TPHCM và sẵn sàng hợp tác với TPHCM trong dự án xây dựng đô thị thông minh.

Tin cùng chuyên mục