Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ tại Quảng Nam:

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ

Tại lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ ở Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; những cống hiến lớn lao của các gia đình chính sách với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Sáng 23-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự buổi lễ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7 cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người dân địa phương.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam viếng, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Quế Phú 
Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ; những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thắp hương viếng các anh hùng, liệt sĩ
Qua các cuộc kháng chiến, xã Quế Phú là một trong những địa phương chịu nhiều hy sinh, mất mát. Toàn xã có hơn 1.700 người có công với cách mạng. Trong đó có 714 liệt sĩ; gần 180 cán bộ lão thành cách mạng; gần 120 mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 500 thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 1.100 gia đình được tặng thưởng Huân chương, Huy chương.
Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, địa phương đã huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã khang trang. Nghĩa trang Liệt sĩ xã Quế Phú là nơi yên nghỉ của hàng ngàn liệt sĩ, trong đó hơn một nửa liệt sĩ là người địa phương.
Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm của địa phương trong việc huy động nguồn xã hội hóa xây dựng công trình rất ý nghĩa tri ân liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hàng năm vào các dịp lễ, tết, nhất là dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách xã Quế Phú 
Thay mặt Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gởi lời thăm hỏi ân cần đến từng gia đình của xã Quế Phú anh hùng, những người đã đóng góp lớn lao cho sự thành công của các cuộc kháng chiến. Thủ tướng cho rằng, các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ đã giáo dục truyền thống tốt đẹp của quê hương cho thế hệ trẻ hôm nay. 

Tin cùng chuyên mục