Liên hoan phim Cannes 2013: "Blue Is the Warmest Color" đoạt giải Cành cọ vàng

Clip các diễn viên và đạo diễn của các phim đoạt giải thưởng tại LHP Cannes 2013
Liên hoan phim Cannes 2013: "Blue Is the Warmest Color" đoạt giải Cành cọ vàng

(SGGP).- Liên hoan phim Cannes 2013 bế mạc vào đêm 26 rạng sáng 27-5 (giờ VN). Phim "Blue Is the Warmest Color" của đạo diễn Abdellatif Kechiche đã đoạt giải Cành cọ vàng, giải thưởng lớn nhất của LHP Cannes. Phim nói về mối tình đồng tính của hai thiếu niên Pháp.

Chủ đề đồng tính đang là chủ đề nóng ở Pháp khi hàng chục ngàn người xuống đường phản đối Quốc Pháp thông qua luật hôn nhân đồng giới.

Cảnh trong phim Blue Is the Warmest Color

Cảnh trong phim Blue Is the Warmest Color

Phim Inside Llewyn Davis của anh em nhà Joel và Ethan Coen giành giải thưởng lớn Grand Prix. Phim nói về cuộc sống của một tay guitare chuyên chơi nhạc dân ca ở New York những năm 1960. Hai người này từng dành giải Cành cọ vàng năm 1991 với phim Barton Fink.

Bộ phim tài liệu The Missing Picture của đạo diễn người Pháp gốc Campuchia Rithy Panh - nói về chế độ diệt chủng Khmer đỏ tại Campuchia đoạt giải Nhãn quan độc đáo, một trong những giải thưởng quan trọng tại Cannes.

The Missing Picture là một trong 18 bộ phim tranh giải trong hạng mục này. Chủ tịch ban giám khảo hạng mục Nhãn quan độc đáo, đạo diễn Đan Mạch Thomas Vinterberg không ngần ngại nhận định rằng The Missing Picture là “một trong những bộ phim gây cảm xúc mạnh nhất” mà ông đã từng được xem trong nhiều năm qua.

Đạo diễn Thomas Vinterberg sinh năm 1969, cùng với đồng tác giả Tobias Lindholm và nhà sản xuất Sisse Graum đoạt giải thưởng Báo chí trong phim The Celebration.

Giải thưởng của ban giám khảo được trao cho Hany Abu-Assad trong phim Omar.

Giải Phim xuất sắc nhất thuộc về Fruitvale Station, bộ phim đầu tay của nhà văn - đạo diễn Ryan Coogler về một vụ nổ súng ở một trạm giao thông công cộng tại Oakland, bang California (Mỹ).

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Alain Guiraudie trong phim Stranger by the Lake. Giải thưởng Tài năng xác thực dành cho đạo diễn người Tây Ban Nha Diego Quemada-Diez trong phim The Golden Cage.

Liên hoan phim Cannes 2013: "Blue Is the Warmest Color" đoạt giải Cành cọ vàng ảnh 2

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục