Đồng Tháp: Lần đầu tiên xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ

Chiều 17-4, ông Võ Việt Hưng, Giám đốc HTX xoài Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Theo kế hoạch, sáng 18-4 sẽ diễn ra buổi lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. HTX xoài Mỹ Xương là đơn vị được các đối tác chọn sản xuất và cung ứng xoài xuất khẩu sang thị trường khó tính này”. 

Để đảm bảo lô xoài đạt chất lượng xuất sang Hoa Kỳ, cách nay gần một năm các doanh nghiệp xuất khẩu, đối tác, chuyên gia, ngành nông nghiệp… đến khảo sát mô hình trồng xoài theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP của HTX xoài Mỹ Xương; đồng thời hướng dẫn các phương pháp sản xuất nhằm đạt các tiêu chuẩn mà phía Hoa Kỳ đưa ra.

 Hiện tại, HTX xoài Mỹ Xương có khoảng 100 thành viên, sản xuất hơn 90ha xoài, sản lượng khoảng 1.000 tấn mỗi năm. Bên cạnh đó, HTX còn liên kết sản xuất khoảng 400ha xoài các loại, theo tiêu chuẩn GAP. Thời gian qua, HTX đã xuất khẩu xoài sang các thị trường như: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Úc… và lần này sẽ xuất lô hàng đầu tiên với hơn 8 tấn xoài sang Hoa Kỳ, giá cao hơn khoảng 10%- 15% so các thị trường khác.

Đối tác quốc tế tìm hiểu về xoài ở Đồng Tháp 
Đồng Tháp: Lần đầu tiên xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ ảnh 2 Xoài Đồng Tháp lần đầu tiên được xuất khẩu sang Hoa Kỳ 
 
Đồng Tháp: Lần đầu tiên xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ ảnh 3 Xoài Cát Chu Cao Lãnh, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp, lần đầu tiên được xuất sang Hoa Kỳ 
“Xuất khẩu xoài Cao Lãnh sang thị trường Hoa Kỳ là nỗ lực lớn của HTX và nhiều nông dân, cũng như ngành chức năng đã tích cực hỗ trợ. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu xoài Cao Lãnh vươn xa ra thế giới, được nhiều người tiêu dùng biết đến; đồng thời khẳng định sự tiến bộ trong sản xuất trái cây và hội nhập quốc tế của nông dân vùng nông thôn Đồng Tháp…”, ông Võ Việt Hưng, tự hào. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có hơn 9.200 ha xoài, sản lượng gần 100.000 tấn/năm. Xoài là 1 trong 5 ngành hàng được tỉnh chọn để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu xuất khẩu, ổn định, bền vững... Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đầu tư xây dựng nhiều điểm thực hành sản xuất xoài rải vụ theo hướng an toàn, áp dụng bao trái, tập huấn quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ghi chép sổ sách, truy xuất nguồn gốc… Nhờ đó, chất lượng xoài không ngừng được nâng lên, thu nhập của người trồng xoài cũng đạt khá cao khoảng 250- 350 triệu đồng/ha…

Tin cùng chuyên mục