Quỹ đầu tư tăng trưởng TPG đầu tư 50 triệu USD vào Ma San

Ngày 2-7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San cho biết, Quỹ Đầu tư tăng trưởng của TPG (TPG Growth - một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư vốn tư nhân hàng đầu thế giới) đã ký hợp đồng để mua lại 49% cổ phần của Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture).

(SGGPO).- Ngày 2-7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San cho biết, Quỹ Đầu tư tăng trưởng của TPG (TPG Growth - một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư vốn tư nhân hàng đầu thế giới) đã ký hợp đồng để mua lại 49% cổ phần của Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture).

TPG Growth sẽ chi trả một khoản tiền mặt trị giá khoảng 50 triệu USD để mua lại cổ phần của Masan Agriculture từ Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer). Đây là khoản đầu tư thứ 2 tiếp nối khoản đầu tư đầu tiên của TPG Growth vào Masan Group vào năm 2009 và là khoản đầu tư thứ 3 của TPG tại Việt Nam.

Ông William McGlashan, Giám đốc Điều hành của Quỹ TPG Growth, cho biết: “Đầu tư của chúng tôi vào Masan Agriculture là minh chứng cho tiềm năng của lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi rất phấn khởi với những cơ hội đầu tư mà chúng tôi đang thấy tại quốc gia này”.

Hiện tại, Masan Agriculture đang sở hữu 40% cổ phần của Công ty CP Sản xuất thức ăn gia súc Việt Pháp (Proconco) với thương hiệu Con Cò.

             Mỹ Hạnh

Tin cùng chuyên mục