Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Canada

Chiều 9-11, tại trụ sở UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi hội kiến Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: THỤY VŨ
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: THỤY VŨ

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thay mặt chính quyền và hơn 10 triệu nhân dân TPHCM nhiệt liệt chào đón chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao APEC, trong đó có chuyến thăm TPHCM của Thủ tướng Justin Trudeau.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa Canada và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trở lại thăm Việt Nam. Lần trước, cách đây 22 năm, ông Trudeau du lịch đến Việt Nam khi còn là sinh viên.

Thủ tướng Trudeau đánh giá cao vị trí và vai trò của TPHCM trong tiến trình phát triển của Việt Nam đồng thời khẳng định cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Thủ tướng Trudeau mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Canada và TPHCM.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN. Về đầu tư, Canada hiện đứng thứ 14/112 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 149 dự án trị giá 5,28 tỷ USD. Tổng giá trị ODA Canada dành cho Việt Nam từ 1990 đến nay là hơn 800 triệu USD.

Cũng trong chiều cùng ngày, trước khi có cuộc gặp với Chủ tịch UBND TPHCM, Thủ tướng Canada đã có chuyến thăm Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, gặp gỡ doanh nhân và Trường Đại học Tôn Đức Thắng. 

Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Canada ảnh 1 Thủ tướng Canada Justin Trudeau thăm Trường Đại học Tôn Đức  Thắng. Ảnh: THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục