HTX Hà Quang: Giải vàng cá chép Nhật Bản và khu trưng bày

(SGGP).-Tại lễ hội Sinh vật cảnh vừa được tổ chức vào những ngày đầu tháng 9 vừa qua, Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Hà Quang (huyện Củ Chi TPHCM) - đơn vị đạt được nhiều giải nhất trong 3 lần lễ hội từ năm 2006 đến nay - đã đoạt giải vàng về cá chép Nhật Bản, đồng giải vàng về gian hàng trưng bày đẹp. Hiện nay, ngoài việc nuôi cá, xã viên HTX còn trồng nhiều loại cây kiểng có giá trị… HTX là đầu mối tiêu thụ các sản phẩm do xã viên và bà con trong khu vực sản xuất.  

Đ.N.

10 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi “Bạn thử làm bác sĩ cây trồng”

(SGGP).-Mới đây, tại thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) tổ chức đợt 2 cuộc thi “Bạn thử làm bác sĩ cây trồng” chủ đề về cây công nghiệp. Hơn 250 nông dân từ 23 tỉnh, TP phía Nam đã tham gia. Ghi nhận chung là những người tham gia đã có nhận thức mới trong sản xuất, hạn chế tối đa việc dùng thuốc bảo vệ thực vật độc hại, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để hạn chế và phòng trừ sâu bệnh. Ban tổ chức đã chọn được 10 người vào vòng chung kết, sẽ được tổ chức vào cuối năm 2008 tại TPHCM. 

Đ.L.

Xây dựng tiêu chuẩn cho chó Phú Quốc

(SGGP).- Được sự chấp thuận của Hiệp hội Chó giống Việt Nam, diễn đàn Vietpet cùng nhà tài trợ Vương Sơn đã tổ chức hội thảo xây dựng tiêu chuẩn chó Phú Quốc với sự tham dự của các nhà nghiên cứu, nhà nhân giống và người yêu chó Phú Quốc. Kết quả là đã hoàn tất bản tiêu chuẩn chó Phú Quốc. Đây là cơ sở nhằm định hướng việc bảo tồn và phát triển chó Phú Quốc hiện hữu, qua đó chấm dứt mọi tranh cãi về nguồn gốc, tiêu chuẩn, phương pháp bảo tồn chó Phú Quốc, góp phần quan trọng trong việc phát triển quần thể chó Phú Quốc Việt Nam trong thời gian tới.  

Đ.C.P.

Tin cùng chuyên mục