Điều nhân tiêu thụ mạnh dịp tết

Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, nhận thức được giá trị dinh dưỡng của hạt điều, nhiều gia đình nay đã sử dụng hạt điều để làm quà tặng, tiếp khách rất trang trọng và lịch sự khi tết đến, xuân về. Vì vậy, dù kinh tế khó khăn nhưng năm nay lượng điều tiêu thụ trong nước tăng khá so với các năm trước. Đây là dấu hiệu khả quan khi mà lượng điều nhân tiêu thụ nội địa vẫn còn khá thấp, dưới 10%, phần còn lại là xuất khẩu.

(SGGP).- Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, nhận thức được giá trị dinh dưỡng của hạt điều, nhiều gia đình nay đã sử dụng hạt điều để làm quà tặng, tiếp khách rất trang trọng và lịch sự khi tết đến, xuân về. Vì vậy, dù kinh tế khó khăn nhưng năm nay lượng điều tiêu thụ trong nước tăng khá so với các năm trước. Đây là dấu hiệu khả quan khi mà lượng điều nhân tiêu thụ nội địa vẫn còn khá thấp, dưới 10%, phần còn lại là xuất khẩu.

Hiện nay 3 mùa vụ điều thô chính trên thế giới (Việt Nam, Ấn Độ, Tây Phi) chuẩn bị bắt đầu. Ở Việt Nam đã có một số giao dịch mua bán điều tươi đầu vụ với số lượng nhỏ tại Bình Phước. Điều tươi thu hồi 30% nhân/hạt được bán tại vùng nguyên liệu với giá từ 22.500 - 23.000 đồng/kg nhưng giá có thể giảm khi vào vụ thu hoạch chính. Dự kiến, Bình Phước, địa phương có diện tích điều lớn nhất sẽ thu hoạch rộ sau tết. Trong khi đó, năm nay, dự kiến ngoài Việt Nam và Ấn Độ, Brazil sẽ tham gia tích cực vào việc nhập khẩu điều thô từ Tây Phi. Theo nhận định, giá điều thô đầu vụ ở khu vực này khoảng 800 USD/tấn đến hơn 1.000 USD/tấn tùy theo chất lượng và cây trồng…

Đ.C.P.

  • PVFCCo cung ứng 60.000 tấn phân bón

(SGGP).- Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) cho biết, tháng 2, PVFCCo dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 60.000 tấn đạm Phú Mỹ, trong đó ưu tiên cho thị trường miền Bắc và miền Trung theo nhu cầu mùa vụ. Trước tết, tổng công ty đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch vận chuyển và lưu kho hợp lý nên hiện tại, phần lớn lượng hàng này đã được điều chuyển về các kho trung chuyển tại các vùng miền, sẵn sàng phục vụ theo nhu cầu sử dụng tại địa phương, đặc biệt là trong kỳ nghỉ tết kéo dài. Ngoài lượng hàng đạm Phú Mỹ do nhà máy sản xuất, quý 1-2013, PVFCCo cũng nhập khẩu khoảng 25.000 tấn phân bón khác như SA và NPK để bổ sung và đa dạng hóa nguồn cung phân bón cho thị trường trong nước. PVFCCo đặt mục tiêu hàng đầu là vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, liên tục để đảm bảo hoạt động sản xuất và tăng cường điều chuyển hàng đến các khu vực thị trường nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mùa vụ trong thời điểm trước, trong và sau Tết Quý Tỵ 2013.

C.P.

  • Chợ phiên hoa kiểng làng sinh vật cảnh lần 1

(SGGP).- Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Hà Quang, chủ đầu tư dự án Làng nghề sinh vật cảnh TPHCM (xã Trung An và Phú Hòa Đông) được UBND huyện Củ Chi đồng ý tổ chức chợ phiên về các loại hoa, kiểng vào mỗi 3 tháng (quý) một lần. Phiên chợ đầu tiên là dịp xuân Quý Tỵ từ 4 đến 8-2 (mùng 24 đến 28 Tết) với nhiều loại lan như Mokara, Dendrobium, Vanda, Catleya, đặc biệt là lan Hồ Điệp. Ngoài ra còn có nhiều khu dành cho mai, quất (tắc), vạn niên tùng… trên diện tích khoảng 10ha.

C.P.

  • Syngenta VN trao nhà cho 5 hộ nghèo ở An Giang

(SGGP).- Năm 2013, theo Công ty Syngenta Việt Nam, chương trình “Mái ấm cho nông dân – Cùng Syngenta chia sẻ yêu thương” sẽ trao tặng 11 căn nhà trị giá 600.000.000 đồng cho 11 hộ nghèo tại 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và An Giang. Trong đó, trước tết Công ty Syngenta Việt Nam đã trao nhà cho 5 hộ nghèo tại huyện Thoại Sơn và huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Chương trình này khởi động từ năm 2010 với 21 căn nhà đã được bàn giao, dự kiến, đến năm 2017, Syngenta sẽ trao tặng tổng cộng 110 căn nhà cho các hộ nghèo vùng sâu vùng xa trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Đ.P.

Tin cùng chuyên mục