Nên quy hoạch nuôi yến theo khu vực

Ngày 21-5, tại TPHCM, Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn đã tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tạm thời về nuôi chim yến. Gần 20 người trực tiếp nuôi và đại diện cơ quan chức năng các tỉnh có yến nuôi đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực.

(SGGP).- Ngày 21-5, tại TPHCM, Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn đã tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tạm thời về nuôi chim yến. Gần 20 người trực tiếp nuôi và đại diện cơ quan chức năng các tỉnh có yến nuôi đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực.

Trong đó nhấn mạnh cơ quan chức năng tiếp tục tạo điều kiện để nghề này phát triển, các cơ sở nuôi yến đảm bảo an toàn dịch bệnh, môi trường cho người xung quanh; cơ quan chức năng nên quy hoạch nuôi yến theo khu vực. Ngoài ra, nên chú ý hơn nữa đến vấn đề chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc sản phẩm.

Mặc dù có nhiều lợi thế, nhưng so với Indonesia, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam mới chỉ bắt đầu phát triển nghề nuôi yến. Hiện nay, giao dịch thương mại các sản phẩm chế biến từ yến trên thế giới đạt khoảng 7 tỷ USD/năm.

Công Phiên
          

Tin cùng chuyên mục