Chè (trà) Việt Nam không trồng trên đất nhiễm dioxin

(SGGP).- Chiều 18-11, ông Đoàn Trọng Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam (phụ trách khu vực phía Nam), khẳng định, chè Lâm Đồng, Việt Nam không trồng trên vùng đất nhiễm dioxin.

Ông Đoàn Trọng Phương cho biết Hiệp hội Chè Việt Nam sẽ thông báo, phối hợp với Hiệp hội Chè Đài Loan (Trung Quốc) để phản bác thông tin trên một số tờ báo, website tại Đài Loan rằng “Chè Lâm Đồng, Việt Nam trồng trên vùng đất nhiễm chất độc dioxin”. Thông tin thất thiệt nói trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) sản xuất chè Oolong xuất khẩu. Hiện tại, Lâm Đồng có trên 20 DN sản xuất chè Oolong xuất khẩu, trong đó có 15 DN do người Đài Loan sang đầu tư. Sau khi xuất hiện tin thất thiệt, nhiều lô hàng chè Oolong của Việt Nam xuất sang Đài Loan bị ách lại để kiểm tra. Những lô hàng đã thông quan, khi đưa ra thị trường cũng khó tiêu thụ, khiến hoạt động của các DN chè gặp nhiều khó khăn.

Cùng ngày, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, cho biết sở đã phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát, thu thập thông tin khẳng định diện tích chè nguyên liệu của Lâm Đồng không nằm trong vùng ảnh hưởng chất độc dioxin.

NAM VIÊN

Tin cùng chuyên mục