Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư

Trong những ngày qua, Báo SGGP liên tiếp nhận được thư, email, ý kiến của bạn đọc gần xa phản ứng về những hành động chống Nhà nước ta của Lê Công Định và đồng bọn. Chúng tôi xin trích đăng ý kiến của một số nhân sĩ, trí thức đại diện cho tiếng nói của các giới đồng bào TPHCM nêu lên chính kiến và quan điểm của mình đối với vụ việc có tính chất nghiêm trọng này.
Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư

Trong những ngày qua, Báo SGGP liên tiếp nhận được thư, email, ý kiến của bạn đọc gần xa phản ứng về những hành động chống Nhà nước ta của Lê Công Định và đồng bọn. Chúng tôi xin trích đăng ý kiến của một số nhân sĩ, trí thức đại diện cho tiếng nói của các giới đồng bào TPHCM nêu lên chính kiến và quan điểm của mình đối với vụ việc có tính chất nghiêm trọng này.

  • Sớm xem xét tư cách luật sư của ông Lê Công Định
    (Luật sư Trần Công Ly Tao, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM)
 
Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư ảnh 1

Qua thông tin trên báo chí, chúng tôi thấy hành vi và việc làm của ông Lê Công Định là không đúng và không phù hợp với người hành nghề luật sư. Việc Lê Công Định cấu kết với một số phần tử phản động ở nước ngoài để chống Nhà nước ta cho thấy đã đủ cơ sở để kết luận có hành vi vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm. Nếu ông Lê Công Định có thiện ý muốn đóng góp ý kiến xây dựng đất nước thì phải thể hiện đúng nơi, đúng chỗ và phải mang tính xây dựng.

Thời gian qua, một số thế lực nước ngoài tìm cách chống phá ta, nói chúng ta vi phạm nhân quyền, không có dân chủ. Việc làm của Lê Công Định vào thời điểm hiện nay một mặt tiếp tay cho kẻ xấu, mặt khác kích động dư luận, làm mất an ninh trật tự. Trước kia, tại các diễn đàn, Lê Công Định cũng đã có những lời nói mang tính phô trương, kích động, nói xấu chế độ.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM đã nhiều lần góp ý, nhưng Lê Công Định vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục có những việc làm sai trái. Ông Định dựa vào thế lực nào, lực lượng nào mà đặt ra mục tiêu thay đổi được Nhà nước ta vào năm 2010? Chúng tôi đánh giá Lê Công Định thực chất là con người “ngựa non háu đá”, lợi dụng nghề luật sư để mưu cầu lợi ích riêng cho mình. Lê Công Định đã không còn xứng đáng là luật sư.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM sẽ sớm triệu tập cuộc họp để xem xét tư cách của luật sư Lê Công Định. Chúng tôi đang chờ kết quả từ phía cơ quan điều tra. Nếu hành vi của Lê Công Định là vi phạm pháp luật thì tùy theo mức độ, Đoàn Luật sư TPHCM sẽ ra quyết định xử lý, nặng nhất có thể ở mức xóa tên vĩnh viễn ra khỏi đoàn luật sư.

  • Cần lên án mạnh mẽ việc làm trái pháp luật của Lê Công Định
    (Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, 59 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1)
Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư ảnh 2

Tôi là một trí thức được học tập và làm việc tại TPHCM trên 30 năm qua. Bản thân tôi được sống dưới 2 chế độ, đã chịu đựng nhiều mất mát trong những năm chiến tranh ác liệt. Từ khi đất nước hòa bình đến nay, người Việt Nam và cả cộng đồng quốc tế đều thấy được sự thay đổi trên nhiều mặt đang diễn ra hàng ngày ở khắp mọi miền đất nước từ thành thị đến nông thôn, từ vùng rừng núi đến hải đảo xa xôi.

Hiện chúng ta được thế giới đánh giá là một trong những quốc gia ổn định về chính trị, xã hội và đang trên đà phát triển. Những năm qua, Nhà nước đã tập trung đầu tư vào nhiều công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh như: y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông, điện… Đời sống của người dân và bộ mặt xã hội ở khắp nơi đều có sự thay đổi và không ngừng phát triển. Đó là thành tựu quan trọng của đất nước được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức và cả xương máu của bao lớp cha anh. Chúng tôi không cho phép bất kỳ ai nhân danh một thế lực nào để lật đổ chế độ này.

Theo dõi thông tin trên báo chí những ngày qua, chúng tôi thấy việc làm của Lê Công Định đã đi ngược lại lợi ích của dân tộc khi có hành vi đòi lật đổ Nhà nước ta. Đây là việc làm vi phạm pháp luật gây bất bình cho nhiều người, nhiều giới đồng bào TP. Tôi đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần thông tin một cách công khai, mạnh mẽ hơn nữa để các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài hiểu rõ bộ mặt thật và ý đồ đen tối của Lê Công Định và đồng bọn. Qua đó, hướng dẫn dư luận và đấu tranh lại với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch muốn nhân vụ việc này để chống phá Nhà nước ta.

  • Phải xử lý nghiêm để làm gương cho người khác
    (Cư sĩ Tống Hồ Cầm, Ủy viên UBMTTQ Việt Nam)
Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư ảnh 3

Là luật sư có tên tuổi và có tiếng nói trong giới trí thức luật, Lê Công Định lại có việc làm đi ngược lại với lợi ích của đất nước. Đại diện cho giới đồng bào phật tử, chúng tôi cực lực lên án hành động này và kiến nghị Nhà nước phải xử lý nghiêm để làm gương cho người khác. Nhà nước ta luôn tôn trọng và tạo điều kiện để mọi người dân được góp tiếng nói của mình trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, với một mục tiêu xây dựng đất nước ta phát triển. Là luật sư, Lê Công Định hiểu rõ điều này và thậm chí ông còn có điều kiện hơn nhiều người khác khi lên tiếng về một vấn đề nào đó của xã hội. Nếu có thiện ý tốt, có trách nhiệm thực sự của một công dân, chắc chắn ông Lê Công Định không có việc làm trái pháp luật này.

Khi nghe báo chí đưa tin về vụ việc này, đông đảo đồng bào phật tử chúng tôi cảm thấy rất buồn và bức xúc trước việc làm của Lê Công Định, đã tạo một dư luận không tốt trong xã hội. Với vai trò là người đại diện cho giới đồng bào phật tử, tôi kêu gọi mọi người trước hết hãy bình tĩnh khi xem xét vụ việc trên cơ sở pháp luật. Không nghe, không làm theo những lời xúi giục, kích động của kẻ xấu muốn lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá lại Nhà nước ta.

Hoài Nam (thực hiện)

Lê Công Định đã có hành vi chống Nhà nước Việt Nam

Ngày 17-6, trả lời câu hỏi phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và những thông tin sai lệch xung quanh việc ngày 13-6, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt Lê Công Định, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói: 

“Theo thông tin do Bộ Công an cung cấp, Lê Công Định đã có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, câu kết với một số đối tượng ở nước ngoài hoạt động nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc bắt giữ Lê Công Định được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật Việt Nam.

Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do chính kiến của công dân và khuyến khích người dân đóng góp ý kiến và tham gia tích cực vào mọi mặt đời sống của đất nước. Như mọi quốc gia, các hành vi vi phạm pháp luật của công dân đều được xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

B.Hằng

Thông tin liên quan

>>  Vì sao “chiba” Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt?

>>  Bộ mặt thật của Nguyễn Sỹ Bình và cái gọi là “Đảng dân chủ Việt Nam”!

>> Phải trừng trị thích đáng theo pháp luật

>> Kiến nghị xử lý nghiêm theo pháp luật

>>  Bắt khẩn cấp Lê Công Định do có những hoạt động chống Nhà nước  

Tin cùng chuyên mục