Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công thương xử lý vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh khí

Ngày 24-5, Văn phòng Chính phủ đã gửi Công văn hỏa tốc số: 4840/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công thương về việc xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
Đưa gas vào một cửa hàng cung ứng cho người dân. Ảnh: CAO THĂNG
Đưa gas vào một cửa hàng cung ứng cho người dân. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương rà soát Khoản 3 Điều 53 Nghị định số 19/NĐ-CP ngày 22-3-2016 của Chính phủ về kinh doanh khí, có phương án xử lý phù hợp đảm bảo không để xáo trộn quá trình hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khí trong thời gian chưa ban hành Nghị định thay thể Nghị định số 19.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công thương xử lý vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh khí ảnh 1 Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến vụ việc.
 Trước đó, Báo SGGP có bài viết: “Vướng Nghị định 19 về kinh doanh khí: Nhiều doanh nghiệp “ngồi trên lửa” phản ánh nhiều doanh nghiệp như đang ngồi trên lửa vì buộc phải ngưng hoạt động, đứng trước bờ vực phá sản; diễn biến thị trường có nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và rối loạn sau khi tiếp nhận công văn của Sở Công thương TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh gas trên địa bàn phải ngưng hoạt động từ ngày 15-5 vì chưa đáp ứng yêu cầu theo Nghị định 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí.
Ngay sau đó, phản hồi Báo SGGP, đại diện Sở Công thương TPHCM xác nhận cho biết, căn cứ vào nội dung cũng như hiệu lực quy định tại Nghị định 19/2016/NĐ-CP, ngày 15-5, Sở đã có thông báo gửi đến các doanh nghiệp chưa đủ điều kiện phải ngừng hoạt động theo thẩm quyền.

Song song đó, Sở Công thương TPHCM cũng đã gửi văn bản hỏa tốc kiến nghị Chính phủ, Bộ Công thương sớm đôn đốc ban hành nghị định sửa đổi thay thế Nghị định 19.

Đồng thời, Sở Công thương TPHCM cũng kiến nghị trong thời gian chờ Nghị định thay thế Nghị định số 19, cho phép các doanh nghiệp này tiếp tục được hoạt động bình thường nhằm không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh và đảm bảo nguồn cung gas trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục