Chìm tàu 3.200 tấn, một người mất tích

Khoảng 15h30 ngày 10-2, trên đoạn sông Nhà Bè (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra vụ tại nạn đường thủy nghiêm trọng giữa tàu có trọng tải 3.200 tấn và hai tàu khách khiến tàu có trọng tài 3.200 bị chìm và một thuyền viên mất tích.
Chìm tàu 3.200 tấn, một người mất tích

(SGGPO).- Khoảng 15h30 ngày 10-2, trên đoạn sông Nhà Bè (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra vụ tại nạn đường thủy nghiêm trọng giữa tàu có trọng tải 3.200 tấn và hai tàu khách khiến tàu có trọng tài 3.200 bị chìm và một thuyền viên mất tích.

Hiện trường chiếc tàu bị chìm

Hiện trường chiếc tàu bị chìm

Thuyền viên Vũ Hồng Ánh cho biết, tàu có trọng tải 3.200 tấn có tên là “Biển Nam 17” có 12 thuyền viên đang trên đường vận chuyển 3.070 tấn clinker từ Quảng Ninh vào TPHCM, khi đến đoạn sông trên thì xảy ra sự cố kỹ thuật và va chạm với tàu Maritime 36, sau đó tiếp tục va vào tàu Agnes (cả 2 đang neo đậu) nên bị nghiêng và nước tràn vào bị chìm.

Lúc này, 11 người trên tàu “Biển Nam 17” đã kịp chạy về phía đuôi tàu còn nổi và được lực lượng Công ty cứu hộ cứu nạn Đại Minh phát hiện đưa toàn bộ người lên bờ an toàn. Một nhân viên của tàu tên Tú (22 tuổi, quê Hải Dương) đã mắc kẹt trong khoang lái nên mất tích.

Sau khi đưa những người bị nạn bào bờ, các nhân viên Công ty Đại Minh nhanh chóng thả 700m phao thấm để ngăn chặn tràn dầu.

Phao thấm dầu đã được thả để ngăn chặn tràn dầu

Phao thấm dầu đã được thả để ngăn chặn tràn dầu

Hiện lực lượng Cứu hộ cứu nạn TPHCM đã xuống hiện trường tìm kiếm người mất tích và khắc phục sự cố.

Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục