Tổng thống Mỹ tiến hành thảo luận vấn đề súng đạn

Ngày 18-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc thảo luận với Phó Tổng thống Joe Biden và ba thành viên nội các của nước này nhằm tìm các biện pháp giới hạn việc sử dụng vũ khí tại Mỹ.

(SGGPO).- Ngày 18-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc thảo luận với Phó Tổng thống Joe Biden và ba thành viên nội các của nước này nhằm tìm các biện pháp giới hạn việc sử dụng vũ khí tại Mỹ.

 Mặc dù Nhà Trắng không cho biết chi tiết về cuộc thảo luận trên, nhưng với những gì mà Tổng thống Obama đang làm cũng phần nào chứng minh lời hứa của ông với gia đình các nạn nhân của vụ thảm sát hôm 14-12 vừa qua khiến khiến 26 người, trong đó có 20 trẻ em thiệt mạng.

Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết chính phủ Mỹ có thể sẽ liệt những đối tượng có vấn đề về sức khỏe tâm thần vào đạo luật mới nhằm kiểm soát việc sử dụng súng đạn, trong bối cảnh nhiều người với điều kiện tâm lý không ổn định vẫn có khả năng tiếp cận vũ khí một cách dễ dàng.

Trong khi đó, một khuyến nghị thư với gần 158.000 chữ ký của người dân Mỹ đã được đăng tải trên trang điện tử của Nhà Trắng We the people, kêu gọi chính phủ nước này ban hành các sắc lệnh nhằm hạn chế tiếp cận súng đạn.

                                                                                   H.Ch.

>> Nước Mỹ chấn động vì vụ thảm sát kinh hoàng

Tin cùng chuyên mục