Nepal: Phát hiện 100 thi thể bị tuyết chôn vùi

Hãng Reuters ngày 4-5 đưa tin, cảnh sát cùng các tình nguyện viên Nepal tìm thấy thi thể khoảng 100 người bị chôn vùi trong trận lở tuyết do động đất và đang đào bới trong băng tuyết để tìm dấu vết của hàng chục người mất tích khác.

Các thi thể được tìm thấy tại làng Langtang, cách thủ đô Kathmandu 60km về phía Bắc, trên một tuyến đường leo núi phổ biến với người phương Tây. Toàn bộ ngôi làng, trong đó có 55 nhà nghỉ cho khách bộ hành đã bị trận lở tuyết phá hủy. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người có mặt tại Langtang vào thời điểm lở tuyết, nhưng các quan chức khác cho rằng có thể còn khoảng 120 người nữa đang bị chôn vùi dưới tuyết.

Chính phủ Nepal yêu cầu các nhân viên cứu hộ nước ngoài ở thành phố Kathmandu trở về nước, khi công việc tại khu vực này đã hoàn thành. Hãng AP dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal cho hay chiến dịch cứu hộ lớn tại Kathmandu và các khu vực xung quanh đã hoàn thành. Lực lượng cứu hộ địa phương có thể xử lý các công việc còn lại. Tuy nhiên, công tác cứu hộ tại các làng và vùng núi hẻo lánh vẫn tiếp tục. Các tình nguyện viên nước ngoài có thể phối hợp với cảnh sát và quân đội địa phương ở những khu vực này. Hiện Nepal đang tạm thời cấm các máy bay cứu trợ loại lớn hạ cánh xuống sân bay chính của Kathmandu do đường băng bị hư hại. Sân bay này chỉ được dùng cho các loại máy bay cỡ vừa để vận chuyển hàng cứu trợ, thực phẩm, thuốc men và các nhân viên cứu trợ.

LÊ VIỆT

Tin cùng chuyên mục