TPHCM tuyên dương các chủ doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động

Ngày 9-6, tại nhà hát Hòa Bình, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2018 và tuyên dương chủ doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống người lao động.
Tuyên dương các chủ doanh nghiệp
Tuyên dương các chủ doanh nghiệp
 Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng công nhân lần thứ 10 năm 2018. Theo đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, việc tổ chức vinh danh chủ doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng của tổ chức công đoàn đối với các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách pháp luật, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp là điển hình làm tốt công tác xây dựng nhà lưu trú, hỗ trợ chi phí nhà ở, tham gia thực hiện chương trình tấm vé nghĩa tình đưa đón công nhân về quê dịp tết cổ truyền của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp. Có doanh nghiệp thực hiện rất tốt công tác huấn luyện, đào tạo, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực chất lượng cao; xây dựng chính sách đãi ngộ tương xứng, tạo cơ hội thăng tiến phát triển nghề nghiệp đối với cán bộ trẻ có trình độ, đảm bảo đời sống cho người lao động…. 

Dịp này, UBND TPHCM trao tặng bằng khen 24 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều thành tích trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, chăm lo tốt đời sống người lao động. 

Cùng ngày, công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM cũng đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” và tuyên dương 40 chủ doanh nghiệp điển hình tiêu biểu trong chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Từ đầu năm 2018, doanh nghiệp trong các KCX-KCN đã thực hiện tốt việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng cho người lao động, trao tặng 133.000 phần quà tết, hỗ trợ gần 5.000 vé xe cho công nhân về quê với tổng chi phí lên đến 50 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục