23 tỉnh trên toàn nước Pháp cảnh báo cam trước lũ lụt

Mực nước sông Seine tại thủ đô Paris tiếp tục tăng vào ngày 24-1, buộc các nhà chức trách phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp. Tính đến sáng nay (ngày 24-1, giờ địa phương), 23 tỉnh trên toàn nước Pháp đã đưa ra cảnh báo cam vì nguy cơ lũ lụt. 

Sông Seine tràn bờ ở thủ đô Paris. Ảnh: aawsat.com
Sông Seine tràn bờ ở thủ đô Paris. Ảnh: aawsat.com

Lũ trên sông Seine tại Paris từ nay đến cuối tuần có thể đạt hoặc vượt đỉnh lũ 6,1m của năm 2016, tùy thuộc vào lượng mưa. Các nhà chức trách dự đoán hậu quả của lũ lụt có thể tương đương với năm 2016, đặc biệt nghiêm trọng ở các vùng thượng lưu và hạ lưu.

Tuyến tàu nội đô RER C tiếp tục tạm ngừng hoạt động ít nhất là đến ngày 26-1.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo ngay lập tức đề nghị các cơ quan chức năng dựng lên các rào chắn nước tại các quận 12, 15 và 16. Hội đồng thành phố cũng kêu gọi người dân Paris không cất giữ những hàng hoá có giá trị trong các tầng hầm. 

Cũng như bảo tàng Orsay vào năm 2016, bảo tàng Louvre đã phải sơ tán các tác phẩm trưng bày vào nơi an toàn và lên kế hoạch ngăn ngừa nguy cơ lũ lụt khi mực nước sông Seine đạt đến 5,08m. 

Ở vùng Đông Bắc nước Pháp, mực nước của nhiều con sông đang lên cao, đặc biệt là sông Meuse và sông Rhine. Các tỉnh Bas-Rhin và Montbeliard đã ghi nhận đỉnh lũ cao nhất từ vài năm trở lại đây. Tại tỉnh Jura, các trường học tại 12 thành phố đã buộc phải đóng cửa trong ngày 24-1.

Tin cùng chuyên mục