9 tháng tù cho đối tượng không đeo khẩu trang còn đánh công an

Bị cáo Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đi nhậu, không đeo khẩu trang trong thời gian cách ly xã hội. Khi bị nhắc nhở, bị cáo còn tỏ thái độ hung hăng, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ, thậm chí tấn công chiến sĩ công an.

Bị cáo Hải tại phiên tòa
Bị cáo Hải tại phiên tòa
Ngày 28-4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 11-4, Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) tiến hành làm nhiệm vụ trên địa bàn. Lúc này, tổ công tác phát hiện bị cáo Hải đang đi bộ có biểu hiện say rượu, không mặc áo và không đeo khẩu trang nên nhắc nhở các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Thế nhưng, bị cáo Hải không chấp hành mà có lời lẽ thô tục xúc phạm tổ công tác. Dù được vợ bị cáo và mọi người xung quanh đến can ngăn nhưng Hải vẫn tỏ thái độ hung hăng, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và gây mất trật tự nên lực lượng công an đã yêu cầu Hải về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Hải tiếp tục thể hiện thái độ không hợp tác và xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Càng hống hách hơn, bị cáo Hải lao tới tấn công vào vùng mặt của một chiến sĩ công an.

Tại phiên tòa, bị cáo Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho rằng bản thân đã uống nhiều rượu dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình.

Hội đồng xét xử nhận định, trong thời điểm người dân cả nước thực hiện nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 thì bị cáo lại đi uống rượu, không đeo khẩu trang. Khi bị nhắc nhở, bị cáo còn có những lời lẽ xúc phạm và tấn công lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bị cáo đã biết ăn năn hối hận về hành vi của mình nên Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Hải mức án 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Tin cùng chuyên mục