Adidas thắng lớn

Sau khi đội Đức của Adidas đánh bại Brazil của Nike, đến lượt Argentina cũng vượt qua Hà Lan để vào chung kết, tạo nên trận chiến nội bộ của hãng sản xuất đồ dùng thể thao lớn thứ 2 thế giới. Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp Adidas tài trợ cho một nhà vô địch World Cup sau đội tuyển Tây Ban Nha ở năm 2010. Ngoài ra, Messi là nhân vật quảng cáo số 1 của Adidas, trong khi toàn đội tuyển Đức đều có hợp đồng cá nhân với hãng này.

Năm nay, Adidas dự trù sẽ có doanh thu từ bán quần áo bóng đá lên đến gần 3 tỷ USD và họ cho thấy mình là nhà tài trợ số 1 của môn chơi này. Trong khi đó, hãng Nike chỉ mới bắt đầu tham gia địa hạt này từ World Cup 1994 tổ chức ở Mỹ, nhưng nhanh chóng đe dọa sức mạnh của Adidas, vốn tài trợ bóng đá từ những năm 50 thế kỷ trước. Doanh số bán hàng trong năm của Nike cũng khá tốt, lên đến 2,3 tỷ USD do họ tài trợ đến 10 đội tuyển tại World Cup lần này, trong khi Adidas chỉ có 9 đội.

Các đội tuyển tại VCK World Cup 2014 dưới sự tài trợ trang phục của 2 thương hiệu Adidas và Nike.

Các đội tuyển tại VCK World Cup 2014 dưới sự tài trợ trang phục của 2 thương hiệu Adidas và Nike.

YẾN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục