Bão tuyết gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông tại Mỹ

Chiều 29-12, sau một trận bão tuyết lớn, hơn 10 ô tô và 7 xe tải đã va chạm trong một vụ tai nạn xảy ra tại khu vực hẻm núi Glenwood của bang Colorado, miền Tây nước Mỹ. Đây là con đường huyết mạch nối miền Đông với miền Tây nước Mỹ.
Một cơn bão tuyết với cường độ cực mạnh đã tấn công miền Tây nước Mỹ trong ngày 27-12. Ảnh: AP
Một cơn bão tuyết với cường độ cực mạnh đã tấn công miền Tây nước Mỹ trong ngày 27-12. Ảnh: AP

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia của Mỹ, tổng cộng có 4 trận tuyết rơi đã liên tiếp trút xuống bang Colorado trong những ngày qua, khiến khu vực này ghi nhận lượng tuyết rơi dày tới 1,22m. Nhân chứng cho biết nguyên nhân vụ việc là do một số tài xế đã đi qua hẻm núi với tốc độ cao, trong khi phần lớn các xe chỉ di chuyển với tốc độ 45km/giờ trong vùng núi tuyết. Vụ việc đã khiến ít nhất 15 hành khách và 3 xe bán tải bị mắc kẹt trên đường, làm ít nhất 4 người bị thương. Sau 3 giờ đóng cửa, Quốc lộ 70, con đường cao tốc 4 làn đi qua các dãy núi cao nhất của nước Mỹ, đã hoạt động trở lại.

Khi con đường cao tốc chính bị tắc nghẽn, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Garfield đã đăng thông báo lên mạng xã hội rằng các đèo xung quanh như Cottonwood và Independence cũng phải đóng cửa do thời tiết xấu. Thời gian gần đây, những thông báo này đã ngày càng phổ biến tại bang Colorado do khi các trận tuyết lớn liên tục xuất hiện vào dịp Giáng sinh cuối tuần, khiến một số con đường cao tốc qua các vùng núi phải đóng cửa. 

Cuối tuần qua, hàng trăm ô tô cũng đã kẹt cứng trên một con đường tại khu vực Sierra Nevada. Vụ việc đã buộc Cơ quan Tuần tra đường cao tốc bang California phải đăng thông báo trên mạng xã hội, cảnh báo người dân không nên sử dụng đường này tới bang Nevada.

Tối 29-12, Thống đốc bang Nevada Steve Sisolak đã ban bố tình trạng khẩn cấp do tuyết và bão nghiêm trọng tại phía Bắc bang này. Nhà chức trách cảnh báo thời tiết xấu tại Tuyến đường 50 và Đường cao tốc 207, đồng thời khuyến cáo người dân nên quay xe và tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuyến đường 50 là đường cao tốc nối khu vực West Sacramento của bang California ở miền Tây tới thành phố Ocean, bang Maryland ở miền Đông nước Mỹ. Tính đến tối 29-12, con đường này đã phải đóng cửa trong 4 ngày

Tin cùng chuyên mục