Bắt nghi phạm cho kim vào dâu tây ở Australia

Ông Stuart Smith, Quyền phó cảnh sát trưởng Bang New South Wales (Australia), cho biết trong cuộc họp báo ngày 19-9, một thanh niên bị bắt đã thừa nhận cắm kim vào dâu tây, bắt chước một trò chơi khăm.
Kim may trong dâu tây do người dùng phát hiện ở Gladstone, Queensland, Australia. Ảnh: FACEBOOK/ANGELA SENENSON

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên từ khi nỗi sợ dâu tây cắm kim lan truyền khắp Australia, khiến nông dân trồng dâu tây buộc phải đổ bỏ sản phẩm, ảnh hưởng công nghiệp dâu tây trị giá 160 triệu AUD/năm. 

Những trường hợp dâu tây cắm kim đầu tiên xuất hiện ở bang Queensland. Và trong trường hợp nghiêm trọng nhất, một người đàn ông đã phải nhập viện tuần trước sau khi ăn một trái dâu tây cắm kim.

ABC cho biết, các báo cáo dây tây cắm kim hiện đã lan sang Capital Territory, Victoria, Nam Australia, Tasmania và Tây Australia.

Cảnh sát Australia đang điều tra hơn 100 trường hợp báo cáo dâu tây bị cắm kim. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tin rằng nhiều vụ là tin giả hay bắt chước.

Quyền phó cảnh sát trưởng Bang New South Wales cho biết, chỉ có 3 sản phẩm ở trung tâm cuộc điều tra là dâu tây, táo và chuối.

The Herald ngày 19-9 đưa tin một học sinh tại một trường tiểu học ở Newcastle đã tìm thấy một cây kim trong một trái chuối đóng gói trong hộp cơm trưa. Đây là báo cáo thứ hai liên quan chuối cắm kim cho đến nay.

Bang New South Wales ngày 19-9 là bang thứ 3 của Australia treo thưởng 100.000 AUD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc truy tố thủ phạm cắm kim vào dâu tây.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã so sánh tội ác này với "khủng bố" và kêu gọi Quốc hội tăng án tối đa cho tội cố ý gây ô nhiễm thực phẩm từ 10 lên 15 năm tù.

Tin cùng chuyên mục