Bệnh nhân tử vong ở quận 3 là do viêm phổi cấp, âm tính với Covid-19

Tối 27-7, UBND quận 3 (TPHCM) đã có báo cáo nhanh về trường hợp tử vong tại số 22 Trường Định (phường Võ Thị Sáu, quận 3). Cụ thể, bệnh nhân tử vong do viêm phổi cấp, có bệnh nền hen suyễn, kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên của người tử vong là âm tính với Covid-19.
Thông tin trên mạng xã hội khiến nhiều người nghĩ là người chết do dịch Covid-19 và cũng vì không được địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu
Thông tin trên mạng xã hội khiến nhiều người nghĩ là người chết do dịch Covid-19 và cũng vì không được địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu

Trao đổi thêm với PV Báo SGGP, ông Lê Hữu Sơn Tùng, Chánh Văn phòng UBND quận 3 cho biết, lúc 15 giờ 36, UBND phường Võ Thị Sáu nhận được tin báo về trường hợp có người cần cấp cứu tại nhà số 22 Trương Định.

Lúc 15 giờ 45 phút, nhân viên Trạm y tế phường đã có mặt tại nhà và ghi nhận bà Ngô Trân Châu (sinh năm 1965), cư ngụ tại nhà số 22 Trương Định đã tử vong.

Nhân viên y tế thực hiện test kháng nguyên nhanh cho bà Châu (người tử vong) cùng 2 người thân khác của bà Châu cùng ở địa chỉ trên. Tất cả các kết quả xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

“Hiện nay, địa chỉ số 22 Trương Định, phường Võ Thị Sáu không nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế do dịch Covid-19”, ông Lê Hữu Sơn Tùng khẳng định.

Vì vậy, chính quyền địa phương đã hướng dẫn gia đình làm thủ tục an táng, cấp giấy báo tử; gia đình lo hậu sự tại tư gia như những trường hợp bình thường.

Ông Lê Hữu Sơn Tùng cho biết thêm, địa phương cũng trao đổi với gia đình và được biết, trước đó, gia đình đã liên hệ người nhà là một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Bình Dân đến thăm khám. Kết quả cũng chẩn đoán bà Ngô Trân Châu bị viêm phổi cấp, cần được đưa đi cấp cứu. Gia đình trao đổi qua điện thoại và được nhân viên Trạm Y tế phường Võ Thị Sáu hướng dẫn, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khi đưa người bệnh đi cấp cứu tại bệnh viện sẽ có bộ phận khám sàng lọc Covid-19, sau đó sẽ được cấp cứu, khám chữa bệnh.

Trước đó, chiều 27-7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về một trường hợp tử vong tại số 22 Trương Định, phường Võ Thị Sáu bà Châu bị “sốt và khó thở”. Mặc dù gia đình “kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng” nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Thông tin này khiến nhiều người cho rằng, người chết là do dịch Covid-19 và cũng vì không được địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục