Theo ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TPHCM, hoạt động khảo sát nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH và các đơn vị cung ứng dịch vụ liên quan, từ đó làm cơ sở để tiếp tục hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công.
Thông qua khảo sát, BHXH TPHCM mong muốn nắm bắt kịp thời nhu cầu, nguyện vọng, khó khăn và vướng mắc của tổ chức, cá nhân trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Phương pháp đo lường phải bảo đảm tính khoa học, hiện đại, phù hợp với thực tiễn, đồng thời đảm bảo khách quan, trung thực, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, thông tin cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát sẽ được bảo mật tuyệt đối.
Hoạt động khảo sát năm 2025 tập trung vào việc đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tham gia xây dựng, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN với 4 yếu tố: trách nhiệm cung cấp thông tin, sự tham gia, chất lượng tổ chức thực hiện và tác động chính sách. Cùng với đó, đo lường mức độ hài lòng trong cung ứng dịch vụ hành chính công tại bộ phận một cửa, giao dịch điện tử, dịch vụ thu - chi, cơ sở khám chữa bệnh BHYT qua 5 yếu tố: khả năng tiếp cận, thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ, kết quả dịch vụ, xử lý phản ánh kiến nghị. Các yếu tố được cụ thể hóa bằng tiêu chí, bảo đảm đánh giá toàn diện, sát thực tế.
Hoạt động khảo sát được triển khai từ 10-9 đến 31-10. Phương pháp khảo sát chủ yếu là phát phiếu trực tiếp, tiếp xúc với người được khảo sát, thu hồi ngay sau khi hoàn thành, đồng thời tiến hành kiểm tra, làm sạch, mã hóa dữ liệu để đảm bảo độ chính xác. Với sự chuẩn bị bài bản, phương pháp đo lường khoa học cùng quyết tâm đổi mới, BHXH TPHCM tin tưởng kết quả khảo sát năm 2025 sẽ phản ánh trung thực mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để ngành BHXH TPHCM hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ viên chức.