Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn

Đối với ngành y tế, “Có lời nào để nói hết sự hy sinh, đóng góp rất to lớn ấy”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ và khẳng định trong những ngày tháng chống dịch Covid-19 vừa qua, lực lượng y tế đã kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ với nhân dân TPHCM để chiến đấu với một dịch bệnh khốc liệt và căng thẳng nhất từ trước tới nay.

Ngày 29-10, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về phía Bộ Y tế có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị chức năng của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, TPHCM đã trải qua những thời khắc hết sức cam go, khốc liệt với những đau thương, mất mát lớn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại TPHCM đã tương tương đối ổn định. Có được kết quả như vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ to lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành chức năng, các tỉnh thành, đặc biệt đồng bào trong và ngoài nước đã hướng về TPHCM để chia sẻ, động viên và giúp đỡ với tinh thần tất cả vì TPHCM thân yêu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: QUANG PHÚC

“Riêng Bộ Y tế, thực sự hôm nay, tôi đã ghi lại rất nhiều điều định chia sẻ, bày tỏ với các đồng chí nhưng không biết bắt đầu từ đâu. TPHCM có được như hôm nay là nhờ sự giúp đỡ rất lớn lao, quý báu của Bộ Y tế đối với thành phố trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM rất biết ơn sự đoàn kết, giúp đỡ và chia sẻ đó”, chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ và đánh giá rất cao những chuyên gia đầu ngành, các y, bác sĩ, nhân viên cán bộ y tế, sinh viên ngành y ở khắp mọi miền đất nước, là những “chiến sĩ áo trắng” đã không ngại hiểm nguy, khó khăn, vất vả lao vào cuộc chiến giúp thành phố chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Có lời nào để nói hết sự hy sinh, đóng góp rất to lớn ấy”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ và khẳng định trong những ngày tháng chống dịch Covid-19 vừa qua, lực lượng y tế đã kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ với nhân dân TPHCM để chiến đấu với một dịch bệnh khốc liệt và căng thẳng nhất từ trước tới nay.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự hỗ trợ to lớn của Bộ Y tế đối với TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Bộ Y tế cùng các đơn vị chức năng đã không chỉ giúp TPHCM bảo vệ sức khỏe nhân dân mà còn chia sẻ, gánh vác khó khăn, vất vả với lực lượng y tế TPHCM vào thời điểm cam go, quá tải và đuối sức vì dịch Covid-19.

Đặc biệt, Bộ Y tế và các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế đã làm hết sức mình, rất trách nhiệm trong công tác tham mưu chuyên môn cho Chính phủ và chính quyền TPHCM về các biện pháp để chống dịch hiệu quả.

“Các đồng chí còn sẵn sàng triển khai thực hiện các biện pháp mà chưa có trong tiền lệ và sách vở để chiến thắng dịch bệnh. Thể hiện sự thích ứng, linh hoạt, dám nghĩ dám làm của ngành y tế”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và nhắc lại việc Bộ Y tế đã rất linh hoạt, hiệu quả, quyết liệt trong điều động lực lượng y tế tại các bệnh viện trung ương, cung ứng thuốc điều trị, vaccine, trang thiết bị y tế và test xét nghiệm giúp thành phố chống dịch.

“Làm sao kể cho hết được, cho chúng tôi xin gửi tới những người chiến sĩ áo trắng cả nước lời cảm ơn chân thành”, Bí thư Thành ủy TPHCM xúc động nhắc lại và bày tỏ mong nhận được sự thông cảm, sẻ chia khi thành phố vẫn còn thiếu sót với một số đoàn cán bộ y tế chi viện.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao thư cảm ơn của TPHCM cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM đang từng bước được khống chế, để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phải phát triển kinh tế - xã hội thì chiến lược hàng đầu của thành phố là tâp trung phát triển y tế vững mạnh.

Do đó, TPHCM đề nghị Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thành phố để phát triển hơn nữa lĩnh vực y tế và những gì chưa có trong quy định thì cho phép thành phố được thí điểm thực hiện.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn ảnh 4 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Nên. Ảnh: QUANG PHÚC

Tại buổi làm việc, thay mặt ngành y tế, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời chúc mừng tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã vượt qua được những thời khắc cam go, khốc liệt nhất của dịch Covid-19 dù tình hình dịch vẫn còn phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Y tế chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ và chia sẻ của TPHCM đã kề vai sát cánh cùng ngành y tế và lực lượng y tế để từng bước khống chế được dịch Covid-19.

“Nhiều đồng nghiệp của tôi có nói, trải qua 4 tháng dịch bệnh ở TPHCM bằng cả quá trình tích lũy kinh nghiệm 5-6 năm làm việc. Nhiều y, bác sĩ, nhất là các bạn trẻ khi trở về đã không thể quên được ký ức dù khốc liệt nhưng đầy ắp tình cảm cao đẹp, sự động viên chia sẻ, giúp đỡ rất to lớn của chính quyền và nhân dân TPHCM”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ.

Đồng thời, khẳng định bài học và những kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM trong đợt dịch thứ 4 này không chỉ cho riêng thành phố mà còn cho tất cả các tỉnh thành cả nước và ngành y tế trong việc ứng phó với các đại dịch, cũng như việc sắp xếp, tổ chức lại hệ thống y tế để vững mạnh hơn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sự hy sinh, đóng góp của ngành y tế với TPHCM rất to lớn ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long. Ảnh: QUANG PHÚC

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM trao tặng quà lưu niệm và thư cảm ơn tới Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng trao tặng quà lưu niệm cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên với mong muốn mọi sự bình an, tốt đẹp đến với nhân dân TPHCM. 

GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Phụ trách Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 13 (ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh):

"Trong 2 đợt hỗ trợ nhân lực cho TPHCM, các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức không thể quên được tình cảm, sự chia sẻ chân thành của người dân thành phố dành cho. Qua hoạt động của bệnh viện dã chiến, chúng tôi cũng học hỏi được rất nhiều về điều trị bệnh truyền nhiễm, chăm sóc người bệnh toàn diện dù chúng tôi chuyên về ngoại khoa. Xin cảm ơn TPHCM đã giúp bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ Bộ Y tế giao cho".


PGS-TS Nguyễn Vũ Trung, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo, Trưởng Đoàn công tác của Bộ Y tế phụ trách huyện Củ Chi:

"Tôi với anh em địa phương như người trong nhà. Chúng tôi không thể quên được chia sẻ chân thành, giúp đỡ quý báu của chính quyền huyện Củ Chi. Không có sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tận tình của địa phương thì chúng tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ".

Tin cùng chuyên mục