Biểu dương 1.339 tổ dân phố - mặt trận tiêu biểu

Ngày 4-2, Quận ủy, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh (TPHCM) tổ chức tổng kết hoạt động tổ dân phố - mặt trận năm 2020 và biểu dương 1.339 tổ dân phố - mặt trận có nhiều thành tích đóng góp cho các phong trào tại địa phương và người dân. Đây là hoạt động thường niên của quận được tổ chức hàng năm vào ngày 23 tháng chạp âm lịch.
Biểu dương tổ dân phố - mặt trận tiêu biểu
Biểu dương tổ dân phố - mặt trận tiêu biểu

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, quận Bình Thạnh đã thay đổi hình thức biểu dương, đưa về tổ chức tại các phường, khu phố, tổ dân phố thay vì tập trung đông người như mọi năm tại UBND quận.

Năm 2020, quận Bình Thạnh duy trì hoạt động của 89 khu phố, 1.508 tổ dân phố - mặt trận. Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, qua hướng dẫn của UBND và Ủy ban MTTQ, các khu phố, tổ dân phố - mặt trận đã phát huy được vai trò làm chủ của nhân dân thông qua các hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng, Tổ hòa giải cơ sở.

Đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác, nước thải xuống kênh rạch, xây dựng tuyến đường, tuyến rạch không rác, khu phố, tổ dân phố - mặt trận không rác, xanh - sạch - đẹp; tiếp tục duy trì thực hiện phong trào “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn” gắn với “15 phút Vì thành phố văn minh, sạch đẹp”; tiếp tục nhân rộng mô hình “Không gian xanh khu phố tôi” tại địa bàn dân cư; phát động tuyến hẻm đạt tiêu chí “Sạch ngõ”; đẩy mạnh xã hội hóa thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.  

Ngoài ra, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Nội dung phong trào, cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Nhiều mô hình văn hóa tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng. Kết quả, năm 2020 có 64.894 hộ đạt gia đình văn hóa, (đạt 96,29%); 1.339 tổ dân phố - mặt trận văn hóa (đạt 88,79%); 89 khu phố văn hóa (đạt 100%); 14 chung cư văn hóa (đạt 93,33%) và 18 phường ghi nhận đạt chuẩn phường văn minh đô thị. 

Tin cùng chuyên mục