Bình Dương: Chấn chỉnh tình trạng để F0 giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến

Sáng 4-9, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết đã chấn chỉnh công tác tổ chức suất ăn tại khu điều trị dã chiến Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Nhiều F0 tại khu điều trị dã chiến Thới Hòa chen lấn khi mới được trung chuyển tới
Nhiều F0 tại khu điều trị dã chiến Thới Hòa chen lấn khi mới được trung chuyển tới

Trước đó, ngày 3-9, ngành chức năng tỉnh Bình Dương tổ chức chuyển F0 từ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và một số huyện thị, thành phố tới cách ly tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát) với tổng số khoảng 6.000 trường hợp.

Việc trung chuyển hàng ngàn F0 nhưng thiếu sự phối hợp với ban điều hành khu điều trị dẫn tới tình trạng không kịp chuẩn bị bữa sáng, thiếu đồ ăn trong cho người trong khu cách ly.

Tới tối 3-9, tình hình tại Khu điều trị Thới Hòa đã ổn định trở lại khi lực lượng chức năng được tăng cường và số suất ăn cũng được tăng lên phù hợp với số lượng F0 được trung chuyển tới.

Theo một clip được các F0 quay lại, sáng  3-9, nhiều trường hợp mới được chuyển từ thị xã Tân Uyên đến khu điều trị dã chiến Thới Hòa đã xô đổ hàng rào và vượt qua giật đồ ăn sáng, một số người còn có lời nói kích động đám đông.
Khu điều trị dã chiến Thới Hòa, thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 là một trong những khu điều trị dã chiến người mắc Covid-19 lớn nhất Bình Dương với quy mô hơn 12.000 giường và đang tiếp tục được mở rộng. Các trường hợp cách ly điều trị ở đây thường không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ có thể tự đi lại, tự chăm sóc và có tỉ lệ xuất viện rất cao.

Hiện tỉnh Bình Dương đang thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng, nhất là ở các khu vực vùng nguy cơ ở TP Thuận An, thị xã Tân Uyên và sẽ chuyển hàng ngàn F0 từ các khu thu dung điều trị ban đầu về các cơ sở cách ly điều trị của tỉnh để hạn chế quá tải ở tuyến cơ sở, đồng thời theo dõi, chăm sóc và phân tầng điều trị phù hợp.

Tin cùng chuyên mục