Bộ Tư lệnh TPHCM nhận, giao tro cốt cho người mất vì Covid-19

Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM đã triển khai việc tiếp nhận tro cốt, thắp hương đối với các trường hợp tử vong vì Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Chi phí lo hậu sự cho các trường hợp tử vong do Covid-19 sẽ do ngân sách TPHCM chi trả.

Tối 7-8, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM khẳng định với PV Báo SGGP, đơn vị đã triển khai việc tiếp nhận tro cốt, thắp hương đối với các trường hợp tử vong vì Covid-19 trên địa bàn TPHCM. 

Bộ Tư lệnh TPHCM cũng đã chỉ đạo cơ quan quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa tro cốt đến tận nhà người dân. Đồng thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên người thân các trường hợp đã mất, trường hợp gia đình người chết có hoàn cảnh thì phải hỗ trợ kịp thời.

Bộ Tư lệnh TPHCM nhận, giao tro cốt cho người mất vì Covid-19 ảnh 1 Quân đội TPHCM làm thủ tục nhận hủ cốt tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hoà chiều 7-8. Ảnh: Bộ Tư lệnh TPHCM

Chiều cùng ngày 7-8, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM thông tin với PV Báo SGGP, Bộ Tư lệnh TPHCM được giao tiếp nhận tro cốt, thắp hương và chuyển giao các phần tro cốt của bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.

Đối với phần tro cốt mà gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, các chùa sẽ tạm lưu giữ và cầu siêu đến khi người thân tới nhận. Trung tâm hỏa táng có trách nhiệm phối hợp chung và không được tự chuyển cốt về từng gia đình.

Ngoài ra, lãnh đạo TPHCM cũng thống nhất một số phương án xử lý cụ thể với những bệnh nhân qua đời do Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, chi phí lo hậu sự cho các trường hợp tử vong do Covid-19 sẽ được trích từ ngân sách thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ thêm, thời gian qua đồng chí còn nhận được ý kiến đề xuất tổ chức cầu siêu hoặc quốc tang cho các trường hợp không may tử vong vì Covid-19. Các ý kiến này đều được ghi nhận để báo cáo, xin ý kiến Trung ương.

Những ngày qua, có tình trạng gia đình người mất vì Covid-19 gặp khó khăn trong việc hỏa táng, lo hậu sự. Về vấn đề này, TPHCM đã quyết định sẽ phân bổ ngân sách cho Sở Y tế để chuyển đến các bệnh viện lo hậu sự cho những trường hợp tử vong vì Covid-19 tại bệnh viện. Đối với người không may tử vong tại nhà thì quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ chuyển ngân sách về phường, xã, thị trấn để lo cho người dân.

Tin cùng chuyên mục