Bộ Y tế xuất quân, diễn tập phục vụ Đại hội Đảng

Chiều 10-1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ xuất quân và diễn tập y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện các ban, bộ ngành trung ương và Hà Nội. Đặc biệt tham gia tổng diễn tập có trên 300 người thuộc các đơn vị chức năng của Bộ Y tế,  Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và nhiều bệnh viện của trung ương và Hà Nội.

Bộ Y tế xuất quân, diễn tập phục vụ Đại hội Đảng ảnh 1 Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại lễ xuất quân, diễn tập y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao các lực lượng y tế, công an, quân đội đã nỗ lực, nghiêm túc thức hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm cao nhất cho công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, Thường trực Ban Bí thư cũng chỉ rõ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các bộ ngành liên quan, các địa phương thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân và an toàn cho việc tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây lây nhiễm dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm các quy định tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. "Làm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, không chỉ để đảm bảo cho thành công của Đại hội Đảng XIII mà còn bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân ta đón Tết Tân Sửu vui tươi, đầm ấm, bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội của dất nước trong thời gian tới"- đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Bộ Y tế xuất quân, diễn tập phục vụ Đại hội Đảng ảnh 2
Một số lực lượng chức năng của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng tham gia buổi diễn tập

Sau lễ xuất quân, cuộc diễn tập đã diễn ra với 5 hợp phần, gồm:  Kiểm soát dịch Covid-19 và vệ sinh môi trường; Tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý ca nghi nhiễm Covid-19; Kiểm soát thực phẩm và xử lý ngộ độc thực phẩm; Xử lý cấp cứu bệnh nhân và vận chuyển về tuyến điều trị; Xử lý cấp cứu nhiễm xạ hàng loạt.

Tại cuộc diễn tập, nhiều y, bác sĩ, chuyên gia y tế, chuyên gia về hóa học, xử lý môi trường, an toàn thực phẩm cùng các phương tiện, máy móc hiện đại đã tham gia xử lý các tình huống đặt ra.

Bộ Y tế xuất quân, diễn tập phục vụ Đại hội Đảng ảnh 4

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổng chỉ huy cuộc diễn tập, mục đích lớn nhất của cuộc diễn tập là hợp luyện các đơn vị chuyên môn và trưởng các bộ phận, các thành viên nắm chắc nhiệm vụ, quy trình xử lý trong công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xử lý kịp thời, hiệu quả, không chồng chéo trong các tình huống khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục