Brazil phát hiện bộ xương cá sấu hóa thạch 62 triệu năm

Hôm qua, một bộ xương hóa thạch của loài cá sấu Châu Phi 62 triệu năm tuổi được tìm thấy ở tiểu bang Pernambuco, Đông Bắc Brazil.

Bộ xương cá sấu hóa thạch 62 triệu năm tuổi tại Viện bảo tàng Lịch sử quốc gia của Brazil.

Loài cá sấu này là loài động vật ăn thịt, sống ở dưới biển, có chiều dài 3 mét, thuộc nhóm Dyrosauridae, có tên khoa học là Guarinisuchus munizi (tạm dịch là "chiến binh của các loài động vật biển"). Chúng sống ở vùng đầm lầy tại Châu Phi cách đây 200 triệu năm.

Phát hiện này sẽ giúp các nhà nghiên cứu tìm ra được lộ trình di cư của các loài động vật có nguồn gốc từ Châu Phi và di cư sang Mỹ. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, có thể loài cá sấu này sống sau khi loài khủng long tiệt chủng và đã đi một đoạn đường 2.000 km từ bờ biển Châu Phi đến các khu vực của Mỹ

B.N (Theo Xinhua)

Quyền lực “mềm” trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức mỗi 4 năm vào ngày thứ ba sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11. Năm 2020, ba cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 3-11 (giờ địa phương, tức 4-11, giờ Việt Nam) gồm bầu toàn bộ Hạ viện, 1/3 Thượng viện và Tổng thống. Mỗi thành viên của Hạ viện đại diện cho một khu vực.

Cuộc bầu cử bước ngoặt

Trong 2 ngày 15 và 16-1, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Đức sẽ tổ chức đại hội đảng toàn quốc lần thứ 33 theo hình thức trực tuyến để bầu chủ tịch mới cũng như các vị trí chủ chốt trong đảng. Đây được xem là một trong những cuộc bầu cử quan trọng trong năm 2021, bởi nó sẽ quyết định chính sách phát triển của Đức cũng như Liên minh châu Âu (EU).

Huấn luyện quân sự từ xa

Trong thời dịch Covid-19, phương thức làm việc từ xa ngày càng được ưa chuộng kể cả trong quân đội.