Căn cứ chất lượng, hiệu quả công việc để tiến cử cán bộ

Sáng 22-2, Quận ủy quận Tân Bình (TPHCM) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tham dự.

Căn cứ chất lượng, hiệu quả công việc để tiến cử cán bộ ảnh 1 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRẦN YÊN
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ Quận và các chi bộ Đảng trên địa bàn trong công tác xây dựng Đảng và điều hành phát triển kinh tế, xã hội.

Về công tác xây dựng Đảng năm 2022, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đặt ra yêu cầu cần cụ thể hóa hơn nữa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII đã xây dựng. Các tổ chức, cơ sở Đảng phải bám sát nhiệm vụ của mình để thực hiện có hiệu quả, không vì chống dịch mà lơ là các nhiệm vụ khác.

Đồng chí cũng đã gợi ý định hướng với 7 nội dung cơ bản về công tác xây dựng Đảng của quận Tân Bình trong năm 2022, bao gồm về trách nhiệm người đứng đầu, tổ chức sinh hoạt định kỳ, công tác giám sát, kiểm tra thực hiện các kết luận, tiến độ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII, công tác dân vận khéo và chuẩn bị phê duyệt kế hoạch kinh tế xã hội năm 2022.

Về công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh: “Còn một số tổ chức, cơ sở đảng chưa tổ chức khắc phục khuyết điểm. Sau khi kiểm tra đã có kết quả thì cần kiểm tra trở lại, tránh làm việc này chưa xong đã làm việc khác, làm giảm tính tích cực của kiểm tra. Kiểm tra, giám sát để rà soát, sắp xếp đội hình đội ngũ cán bộ sau đại hội. Đây là cơ sở để phân loại, đánh giá cán bộ và phải lấy chất lượng, hiệu quả công việc để tiến cử cán bộ”.

Căn cứ chất lượng, hiệu quả công việc để tiến cử cán bộ ảnh 2 Đồng chí  Lê Hoàng Hà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRẦN YÊN
Đồng chí Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy quận Tân Bình tiếp thu ý kiến gợi ý định hướng cấp trên, bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm xây dựng Đảng quận Tân Bình. Năm 2022, Đảng bộ quận Tân Bình đặt ra 13 nhiệm vụ căn bản, với chủ đề “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương  và phát huy tính tiên phong gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên”.

Năm 2021, do tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19 nên còn 4 chỉ tiêu của kế hoạch năm quận chưa hoàn thành. Toàn quận Tân Bình đã kết nạp được 143 đảng viên, đạt 89,38%, trong đó có 52 đồng chí có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục