Cần Thơ: Sà lan đụng cầu Cái Răng

Rạng sáng 17-3, trên sông Cần Thơ (tuyến giao thông thủy độc đạo từ Cần Thơ đi Cà Mau), một chiếc sà lan siêu trọng va vào vây sắt bảo vệ trụ cầu Cái Răng (ảnh), gây ùn tắc giao thông 4 giờ liền.
Cần Thơ: Sà lan đụng cầu Cái Răng
  • Tài công bị lập biên bản vì đưa hối lộ

(SGGP).- Rạng sáng 17-3, trên sông Cần Thơ (tuyến giao thông thủy độc đạo từ Cần Thơ đi Cà Mau), một chiếc sà lan siêu trọng va vào vây sắt bảo vệ trụ cầu Cái Răng (ảnh), gây ùn tắc giao thông 4 giờ liền.

Chiếc sà lan TG- 7947 có trọng tải 685,3 tấn, công suất 292 CV do Nguyễn Hồng Lạc, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Châu Phú (An Giang) điều khiển chở 680 tấn gạo đi từ Vị Thanh, Hậu Giang lên TPHCM.

Khi đi đến gần cầu Cái Răng (phường An Bình, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ), sà lan bất ngờ bị chết máy, trong khi nước chảy xiết khiến cho chiếc sà lan xoay ngang va vào vây sắt bảo vệ trụ cầu, chắn gần hết khoang thông thuyền gây cản trở giao thông cho hàng trăm phương tiện. Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông thủy TP Cần Thơ tiến hành phân luồng nhưng chỉ giải quyết được lượng ghe xuồng nhỏ, các phương tiện trọng tải lớn bị ứ xếp hàng dài hơn 1km.

Trung tá Vũ Đức Hưng, Đội trưởng Đội xử lý phòng CSGT đường thủy Công an TP Cần Thơ, cho biết: Trong lúc bị CSGT lập biên bản vì không có bằng lái, sử dụng bằng thuê, Nguyễn Hồng Lạc đã đưa hối lộ một triệu đồng và lập tức bị lập biên bản về hành vi hối lộ. Đến 9 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới kéo được sà lan ra khỏi cầu Cái Răng, giải tỏa ùn tắc.

Điều đáng quan ngại, chỉ trong hơn một tuần qua, trên sông Cần Thơ, đoạn từ cầu Quang Trung đến chợ nổi Cái Răng đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông do sà lan gây ra (ngày 10-3 sà lan đâm mố cầu Quang Trung chìm tại chỗ; ngày 13-3 tại chợ nổi Cái Răng, một sà lan khác đâm chìm 3 ghe chở 30 tấn gạo).

Theo trung tá Vũ Đức Hưng, sở dĩ thời gian gần đây đoạn sông này liên tục xảy ra tai nạn là do khúc sông này luồng cong cua, phương tiện neo đậu lấn chiếm nên lòng sông rất hẹp. Ngành giao thông thủy đã có nhiều biển báo nhưng do các tài công chủ quan nên xảy ra sự cố.

Đ.Tuyển – L.Chinh

Tin cùng chuyên mục