Cấp nhầm giấy đi đường với lý do khám thai cho cụ ông 85 tuổi

Ngày 19-9, lãnh đạo xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương sẽ có hướng xử lý cán bộ đánh máy cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang, nhưng ghi nhầm nội dung... khám thai.
Giấy đi đường đã cấp cho cụ ông 85 tuổi

Theo đó, từ chiều 18-9, trên mạng xã hội xuất hiện một giấy đi đường được cấp cho 2 người đàn ông đi từ xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đến TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để... khám thai.

Theo giấy đi đường này, Phó Chủ tịch UBND xã Long Định là ông Đặng Tiến Duẩn ký cấp cho ông Nguyễn Văn Lưu (85 tuổi) và ông Trần Thanh Trà được phép tham gia giao thông từ xã Long Định đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang để… khám thai.

Ngoài ra, giấy đi đường cũng nói rõ khoảng thời gian được tham gia giao thông từ 13 giờ đến 17 giờ ngày 18-9 và không được ghé điểm nào khác. Khi khám xong về đến địa bàn xã phải có giấy test nhanh và kết quả âm tính thì mới được qua chốt; đồng thời, về nhà phải tự cách ly 14 ngày không được tiếp xúc người khác bên ngoài.

Đại diện lãnh đạo xã Long Định xác nhận giấy đi đường nói trên là có thật, nhưng do giấy này được sửa từ nội dung đã cấp cho một thai phụ trước đó, nên khi sao chép đã bị nhầm, bởi cán bộ làm giấy không chỉnh sửa lại nội dung hợp lý... 

Liên quan đến thẩm quyền cấp giấy đi đường liên huyện thì vị lãnh đạo xã Long Định giải thích: “Trường hợp ông Lưu đi khám bệnh là trường hợp đặc biệt (như cấp cứu, chữa bệnh…) nên thẩm quyền cấp xã được cấp phép, nhưng phải đúng địa điểm trong giấy đi đường”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Long Định đã yêu cầu cán bộ làm văn bản giải trình. Xã sẽ đính chính công khai trên trang web của UBND xã và có hướng xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục