Chỉ một cậu bé sống sót sau tai nạn máy bay ở Indonesia

Các đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã tìm thấy 8 thi thể nạn nhân và một cậu bé 12 tuổi sống sót sau khi một máy bay loại nhỏ chở khách bị rơi ở tỉnh Papua, Đông Indonesia.
Cậu bé 12 tuổi sống sót được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu ngày 12-8-2018
Cậu bé 12 tuổi sống sót được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu ngày 12-8-2018

Chiếc Pilatus do Thụy Sĩ sản xuất của hãng hàng không tư nhân Dimonim Air chở theo 9 người, gồm 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào chiều thứ bảy 11-8, ngay trước khi dự kiến hạ cánh tại sân bay Oksibil ở Papua, trong chuyến bay khoảng 40 phút từ Tanah Merah ở phía Nam.

Sáng chủ nhật 12-8, cư dân địa phương đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay giữa rừng trên một sườn núi ở Oksibil, gần biên giới Papua New Guinea.

Trung tá Dax Sianturi, phát ngôn viên quân đội Papua, nói với báo giới ngày 12-8: "8 người được tìm thấy đã chết và một người được tìm thấy còn sống. Hiện tại nguyên nhân tai nạn chưa được xác nhận, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ tiến hành một cuộc điều tra".

Cậu bé sống sót được tìm thấy tỉnh táo, bị gãy xương và đã được đưa vào bệnh viện địa phương.

Chỉ một cậu bé sống sót sau tai nạn máy bay ở Indonesia ảnh 1 Máy bay của hãng hàng không tư nhân Dimonim Air rơi chiều thứ bảy 11-8-2018 tại Oksibil ở Papua, Indonesia.
Papua là khu vực hẻo lánh và núi non rất khó tiếp cận, các đội tìm kiếm và cứu hộ phải đi bộ 2 giờ mới đến đến được hiện trường và thu hồi hết các thi thể lúc gần trưa 12-8.

3 năm trước, tháng 8-2015, một máy bay cánh quạt của hãng Trigana Air rơi gần Oksibil ở Papua do thời tiết xấu, toàn bộ 54 người trên máy bay thiệt mạng.

Tháng 7 năm ngoái, một máy bay nhỏ rơi gần Wamena ở Papua làm 5 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục