Chở 2 tạ ma tuý đá vào TPHCM để tiêu thụ thì bị bắt


Ngày 23-7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ vận chuyển ma tuý đá với khối lượng 200kg. 

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 20-7, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn km 1761+700 (thuộc xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), một tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện ô tô BKS 29A-051.28 lưu thông hướng Gia Lai – Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, trong lúc kiểm tra, 2 đối tượng trên xe đã bỏ chạy. Được sự hỗ trợ của người dân, lực lượng CSGT đã bắt giữ được 2 đối tượng này trong rẫy cà phê, cách hiện trường khoảng 4km.

Sau khi truy đuổi, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng vận chuyển ma tuý đá
Qua khám xét trong xe, lực lượng chức năng phát hiện có tổng cộng 8 bao hình hộp chữ nhật; mỗi bao có kích thước 75x40x15 cm, bọc nylon màu đen. Trong các bao có chứa 1 bao xác rắn, bên trong chứa 25 gói chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Tổng cộng có 200 gói, khối lượng 200kg.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tên là Vừ Bá Tếnh (24 tuổi, ngụ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nhia Hơ (27 tuổi, ngụ huyện Khăm Cợt, tỉnh Bulikhămxay, Lào).
Chở 2 tạ ma tuý đá vào TPHCM để tiêu thụ thì bị bắt ảnh 2 Số ma tuý đá được đối tượng vận chuyển xuống TPHCM để tiêu thụ
Tại cơ quan công an, Nhia Hơ khai nhận, được một người tên Lis Ham (quốc tịch Lào, chưa rõ lai lịch) thuê vận chuyển số ma tuý này từ biên giới Việt Nam giáp cửa khẩu Savanaphet của Lào đến TPHCM để tiêu thụ. Nếu sau khi số ma túy trên được vận chuyển trót lọt, khi trở về lại Lào, thì Nhia Hơ sẽ được nhận thù lao 20.000 USD.
Chở 2 tạ ma tuý đá vào TPHCM để tiêu thụ thì bị bắt ảnh 3 8 bao ma tuý đá mà lực quan chức năng bắt giữ được

Theo đó, vào ngày 19-7, theo lệnh của Lis Ham, Nhia Hơ đến biên giới Việt Nam - Lào và gặp Vừ Bá Tếnh để vận chuyển số ma túy đá nói trên. Khi gặp Tếnh, thì trên ô tô BKS 29A - 051.28 đã có sẵn 200 kg ma túy đá. Sau đó, Nhia Hơ lái xe chở Tếnh vào TPHCM để giao số ma túy trên thì bị bắt.

Cơ quan công an đang kiểm kê số ma tuý đá bắt giữ được

Tin cùng chuyên mục