Chương trình Xuân tình thương lần IV: Tết sớm cho người bất hạnh

Chương trình Xuân tình thương lần IV: Tết sớm cho người bất hạnh

Tiếp tục phát huy thành công của những mùa xuân trước, ngày 22–01, với sự tài trợ chính của Công ty TNHH Sản xuất Bao bì giấy Việt Trung và sự hỗ trợ của Công viên Văn hóa Đầm Sen, chương trình Xuân tình thương 2011 đã diễn ra trong không khí ấm áp và thấm đẫm tình người.

Ông Đỗ Thanh Hùng tặng quà cho người cao tuổi neo đơn

Ông Đỗ Thanh Hùng tặng quà cho người cao tuổi neo đơn

Đồng cảm với xã hội

Năm 2008, chương trình Xuân tình thương được thiết lập với mong muốn thể hiện lòng yêu thương, chung tay vì cộng đồng; đặc biệt hướng đến việc vun đắp tình cảm cho người già neo đơn, chia sẻ khó khăn với người khuyết tật, thắp lên ngọn lửa tin yêu cuộc sống với trẻ em mồ côi, tiếp sức cho những học sinh nghèo hiếu học tiếp bước đến trường và có một tương lai tươi sáng hơn.
Qua 4 năm thực hiện, chương trình ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp và mạnh thường quân.

Đồng hành và là nhà tài trợ chính cho chương trình Xuân tình thương từ những ngày đầu tiên, ông Đỗ Thanh Hùng–Tổng giám đốc Công ty Bao bì giấy Việt Trung (ảnh) cho biết: “Năm 2010 là một trong những năm khó khăn nhất của Công ty Việt Trung. Trong tình hình đó, chúng tôi nhìn thấu được sự vất vả của những người có hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội, càng nhận thức rõ trách nhiệm san sẻ nỗi cơ cực với những mảnh đời cơ nhỡ. Do đó, dù khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm duy trì và tăng cường ngân sách cho công tác từ thiện, gắn bó và chung tay vì cộng đồng”.

Chia sẻ yêu thương

Trong chương trình, ban tổ chức đã tặng 500 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho 200 người già neo đơn và 300 trẻ em khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ; 50 suất học bổng trị giá 600.000đ/suất cho học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó học giỏi.

Cầm trên tay phần quà nặng tình cảm, chị Nguyễn Thị Son, 53 tuổi, thành viên CLB Người khuyết tật quận Gò Vấp cho biết: “Đây là năm thứ hai tôi được nhận quà của Xuân tình thương. Năm hết Tết đến, vật giá leo thang, cuộc sống ngày càng vất vả, số tiền kiếm được từ công việc bán vé số hàng ngày không đủ để tôi sắm cho cả nhà một cái Tết tươm tất và đầy đủ. Nhận được phần quà này, tôi rất vui”.

Chương trình Xuân tình thương lần IV: Tết sớm cho người bất hạnh ảnh 2

Các em khuyết tật vui mừng nhận lì xì

Ông Lê Ngọc An, Hội trưởng Hội Người cao tuổi xã An Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Đoàn người cao tuổi chúng tôi gồm 21 cụ neo đơn tuổi từ 60 đến gần 90, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Khi biết sẽ được lên thành phố nhận quà, các cụ vui lắm. Mong chương trình tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, để những người khuyết tật, người già neo đơn và trẻ em mồ côi có điều kiện đón Xuân trọn vẹn, đỡ tủi thân khi Tết về.” 

Là một doanh nghiệp luôn năng nổ với công tác từ thiện; năm 2010, công ty TNHH Sản xuất Bao bì giấy Việt Trung đã dành gần 800 triệu đồng cho các công tác vì cộng đồng như: ủng hộ 72 triệu đồng cho chương trình “Bóng cả cuộc đời”, tham gia tài trợ và đấu giá “Con rồng Thăng Long” tại giải Golf từ thiện báo Công an TPHCM với tổng giá trị 5.700 USD, ủng hộ 75 triệu đồng cho đồng bào bão lụt miền Trung, xây nhà tình nghĩa cho cán bộ Công an tỉnh Bình Định và các gia đình chính sách của Công an tỉnh Đồng Nai…

Lan Hương

Tin cùng chuyên mục