Hội chợ Global Shoe

Cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp ngành da giày Việt Nam

Hội chợ Global Shoe được tổ chức định kỳ 2 lần vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm tại thành phố Messe Duesseldoef Cộng hòa Liên bang Đức. Hội chợ này được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành da giày thế giới, tại đây quy tụ gần 1.400 nhà trưng bày và đón nhận hơn 33.000 khách tham quan thương mại đến từ 63 quốc gia trên thế giới.

Từ năm 2003, được sự hỗ trợ của chương trình xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại, Hiệp hội da giày Việt Nam đã tổ chức thường xuyên cho đoàn doanh nghiệp ngành da giày Việt Nam tham gia 2 kỳ hội chợ này.

Chuyên gia ngành da giày giới thiệu về tình hình ngành da giày thế giới. Ảnh: P.N

Tuy nhiên, tham gia hội chợ muốn đạt được hiệu quả cao, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt đầy đủ các thông tin, cũng như cách thức để chuẩn bị tham gia hội chợ. Nắm bắt nhu cầu trên, Hiệp hội Da giày Việt Nam phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức, Ban tổ chức Hội chợ Global Shoe của Công ty Hội chợ  Messe Duesseldoef vừa tổ chức buổi hội thảo giới thiệu hội chợ và tình hình thị trường giày da của thế giới, cũng như tại Việt Nam.

Trong buổi hội thảo, ông Peter Kern chuyên gia tư vấn ngành da giày cho biết: Hiện nay, số lượng các nhà máy sản xuất giày dép tại châu Âu ngày một giảm, các doanh nghiệp sản xuất trong khu vực hiện nay đang thiếu nguồn nhân lực, đây chính là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành da giày của Việt Nam, vì Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào và người lao động có tay nghề cao.

Theo ông Marc Eberhardt, Giám đốc Hội chợ Global Shoes, hội chợ này dành cho các nhà sản xuất giày và phụ kiện ngành da giày, khách tham quan là các nhà nhập khẩu, các hệ thống cửa hàng lớn, các công ty bán hàng qua mạng, công ty đặt hàng với nhãn hiệu riêng, các đại lý… vì vậy các doanh nghiệp trong ngành da giày tham gia hội chợ sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm các đối tác làm ăn.

Trong thời gian hội chợ, còn có các buổi hội thảo nhằm giới thiệu với nhà sản xuất về yêu cầu chất lượng, mẫu mã, dịch vụ khi thiết lập quan hệ với các bạn hàng châu Âu, đánh giá khách quan các sản phẩm trưng bày tại hội chợ…

Ngoài ra, còn có các hoạt động xúc tiến hội chợ trên toàn cầu như gửi thư trực tiếp đến khách hàng nhập khẩu và bán sỉ trên các thị trường lớn, gửi email và thư mời đến các nhà mua hàng, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng quan trọng trên thế giới, thực hiện các cuộc giới thiệu giao lưu với các nước… Chính những điều này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành da giày của Việt Nam giới thiệu, quảng bá thương hiệu và tìm hiểu thị trường mới, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của mình vào các thị trường tiềm năng.

Phước Ngọc

Các tin, bài viết khác