(SGGPO).- Thông tin khảo sát vừa được Công ty Nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown công bố cho thấy, các thương hiệu công nghệ và viễn thông tiếp tục thống trị bảng xếp hạng top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2013, với sự có mặt của 29/100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu BrandZ™, chiếm 43% tổng giá trị của 100 thương hiệu và có giá trị hơn 1.000 tỷ USD.
Apple vẫn giữ nguyên vị trí số 1 trong top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2013 trong bảng xếp hạng BrandZTM, với trị giá hơn 185 tỷ USD. Apple chỉ tăng 1% trong năm ngoái so với mức tăng trưởng 51% của đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung với vị trí thứ 30 trong bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị 21 tỷ USD.
Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2013, các thương hiệu của Mỹ chiếm vị trí áp đảo, phần lớn là các thương hiệu ngành công nghệ, viễn thông, thứ tự từ 1 đến 10 bao gồm: Apple, Google, IBM, McDonald's, Coca-Cola, AT&T, Microsoft, Marlboro, Visa, China Mobile.
Đây là năm thứ 8 Millward Brown Optimor thực hiện Nghiên cứu BrandZ™ về 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu và được ủy quyền bởi Tập đoàn truyền thông WPP. Đây là bảng xếp hạng duy nhất kết hợp quan điểm của khách hàng hiện tại và tiềm năng cùng với dữ liệu tài chính để tính giá trị của các thương hiệu.
Kể từ năm 2006, tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong top 100 đã tăng 77% và giá trị hiện tại là 2.600 tỷ USD.
Mỹ Hạnh