Cụm tin

  • Xuất khẩu quần áo trẻ em của Việt Nam tăng mạnh

Trong những tháng đầu năm 2006, kim ngạch xuất khẩu quần áo trẻ em trong cả nước đạt 88,7% so với cùng kỳ năm 2005, đạt 32,5 triệu USD. Thị trường Mỹ vẫn là nơi nhập khẩu quần áo trẻ em lớn nhất của Việt Nam, đạt 24 triệu USD (tương đương 5,29 triệu bộ), đơn giá xuất khẩu sang thị trường này cũng tăng đáng kể đạt 4,52 USD/ bộ, tăng 1,3 USD so với cùng kỳ năm 2005. Thị trường Nhật Bản đạt 2,2 triệu USD tăng 74,8% và thị trường EU đạt 2,4 triệu USD. Trong đó, thị trường Anh đạt 834,7 triệu USD, tăng 117% về số lượng và 125% về trị giá; tiếp sau là Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha…

P.N.

  • Tăng nhập khẩu nguyên phụ liệu ngành dệt may

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu nguyên phụ liệu ngành dệt may trong tháng 5 tăng cao. Vào trung tuần tháng 5 từ ngày 8 đến 13-5-2006, nhập khẩu nguyên phụ liệu hàng dệt may đạt 62,6 triệu USD, tăng 58% so với tuần đầu năm 2006. Tất cả các chủng loại nguyên phụ liệu đều tăng như: vải đạt 36,4 triệu USD tăng 57,5% so với tuần đầu năm nay, mặt hàng sợi đạt 7 triệu USD tăng 150,6%, bông đạt 4 triệu USD tăng 81,2% và xơ đạt 2,8 triệu USD tăng 66,2%.

P.N.

  • Dự án nghiên cứu tổng quan ngành bông Việt Nam

Dự án nghiên cứu tổng quan ngành bông Việt Nam, do Công ty TNHH Nhà nước một thành viên là Bông Việt Nam làm chủ đầu tư đang được triển khai. Mục tiêu của dự án là thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc ưu tiên phát triển ngành bông trong nước, để thay thế việc nhập nguyên phụ liệu bông xơ, tạo công ăn việc làm ở những vùng phát triển bông, góp phần xóa đói giảm nghèo. Tổng số vốn đầu tư cho dự án là 331.700 euro, do nguồn vốn ODA không hoàn lại từ Quỹ nghiên cứu và chuẩn bị dự án của AFD, vừa được Bộ Công nghiệp phê duyệt.

Dự án nghiên cứu này, sẽ phân tích các yếu tố sản xuất bông trong nước và thế giới, đánh giá lại chương trình phát triển cây bông của Chính phủ và có giải pháp cho việc phát triển ngành bông trong giai đoạn từ nay đến năm 2010, có tầm nhìn đến năm 2020. Trong thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 6-2006 đến tháng 12-2006, dự án sẽ tập trung phân tích thị trường bông xơ thế giới và phân tích các yếu tố sản xuất của ngành bông trong nước; phân tích các giải pháp và đề ra chính sách hỗ trợ cho phát triển ngành bông; đánh giá khả năng cạnh tranh của cây bông về sản xuất, công nghệ, giá cả và phân tích tiềm năng thực tế về phát triển cây bông ở Việt Nam.

Y.THY

  • Bộ Thương mại khảo sát thị trường khu vực Mỹ La tinh

Thực hiện chương trình xúc tiến, thương mại quốc gia năm 2006 và giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thêm thông tin, kinh nghiệm xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại sẽ tổ chức chương trình khảo sát thị trường 3 nước là Brazil, Argentina và Chile. Nội dung chương trình bao gồm: tổ chức hội thảo, gặp gỡ và giao dịch thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam vào khu vực Mỹ La tinh nói chung và Nam Mỹ nói riêng.

Chương trình được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Sao Paulo (Brazil), Buenos Aires (Argentina) và Santiago De Chile (Chile). Chi phí  cho các doanh nghiệp tham gia chương trình theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Chương trình dành cho các doanh nghiệp sản xuất  và kinh doanh các mặt hàng dệt may, giày dép, điện tử gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến… Thời gian thực hiện chương trình dự kiến vào cuối tháng 6, đầu tháng 7-2006.

P.Đ.

Các tin, bài viết khác