Cứu 8 thuyền viên gặp nạn tại vùng đánh bắt chung Việt Nam và Trung Quốc
SGGPO
Ông Thanh cho biết, tàu ông bị gãy trục láp, mất khả năng điều động khi đang hành nghề tại vị trí 18,12 độ vĩ Bắc – 108,13 độ kinh Đông, là khu đánh bắt cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 7-9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ ông Phạm Thanh (thường trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hiện đang là thuyền trưởng tàu ĐNa 90397 TS cùng 7 thuyền viên khác.
Tàu SAR 412 thả xuồng cao su tiếp cận tàu cá ĐNa 90397 TS gặp nạn trên biển
Ông Thanh cho biết, tàu ông đang bị gãy trục láp, mất khả năng điều động khi đang hành nghề tại vị trí 18,12 độ vĩ Bắc – 108,13 độ kinh Đông - khu đánh bắt cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc, cách Đà Nẵng khoảng 130 hải lý về hướng Bắc.
Tàu cá ĐNa 90397 TS cùng 8 thuyền viên gặp nạn trên biển
Mặc dù đã cố gắng sửa chữa nhưng không khắc phục được sự cố. Thời tiết khu vực đang có diễn biến xấu với gió mạnh cấp 6 – 7 giật cấp 8 – 9, biển động mạnh đẩy tàu trôi dạt vô định. Ông Thanh yêu cầu Trung tâm tìm giải pháp hỗ trợ.
Trong nỗ lực tìm phương án trợ giúp cho tàu của ông Thanh, Trung tâm đã cho phát thông báo hàng hải kêu gọi các thuyền gần khu vực đến trợ giúp cho tàu ĐNa 90397 TS, hướng dẫn các biện pháp an toàn cho tàu đồng thời động viên trấn an tinh thần các thuyền viên bị nạn.
Nhân viên Y tế trên tàu SAR 412 khám sức khỏe cho các thuyền viên
Đến 17 giờ 45 cùng ngày, thời tiết khu vực tàu bị nạn có chuyển biến ngày một xấu, tàu tiếp tục trôi dạt với tốc độ nhanh, các thuyền viên mệt mỏi sau nhiều giờ chống chọi dưới sóng to gió lớn, trong khu vực không có tàu thuyền đến trợ giúp, tình hình hết sức nguy cấp đe dọa tính mạng của 8 thuyền viên tàu ĐNa 90397 TS, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 rời bến khẩn trương lên đường ứng cứu.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tặng quà cho các thuyền viên trên tàu gặp nạn
Đến 2 giờ ngày 8-9, 8 thuyền viên tàu ĐNa 90397 TS đã được tàu SAR 412 tiếp cận và cứu nạn thành công sau 8 giờ hành trình với tốc độ tối đa. Các thuyền viên gặp nạn được đưa sang tàu SAR 412 để đảm bảo an toàn và được chăm sóc y tế, tàu ĐNa 90397 TS cũng đã được lực lượng cứu nạn hàng hải triển khai hỗ trợ lai dắt để bảo toàn tài sản cho bà con.
Lai dắt tàu ĐNa 90397 TS gặp nạn trên biển về đất liền
Đến 21 giờ ngày 8-9, tàu SAR 412 đưa 8 thuyền viên gặp nạn cùng tàu ĐNa 90397 TS về đến Đà Nẵng an toàn, lãnh đạo Trung tâm đã chuyển lời động viên thăm hỏi và trao quà động viên của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, các thuyền viên gặp nạn sau đó đã được Trung tâm bàn giao cho cơ quan chức năng.
Bộ Chính trị xác định xây dựng “đường sắt TPHCM - Cần Thơ” đi qua TPHCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ là một trong những dự án trọng điểm quốc gia trong quá trình phát triển của TPHCM.
- Hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản báo tin vui đầu năm. Vui, vì ký được hợp đồng giá tốt, số lượng nhiều mà vẫn đảm bảo thời gian giao hàng. Dĩ nhiên, kỳ nghỉ tết của những doanh nghiệp này phải rút ngắn. Nhưng làm ăn được, cả nghiệp chủ lẫn công nhân đều lấy đó làm mừng.
Sáng 2-2, Sở GTVT TPHCM và UBND quận 8 tổ chức lễ khánh thành công trình đường Bình Đăng và khởi công xây dựng Trung tâm Y tế quận 8. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường dự buổi lễ.
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kịch - Sinh năm 1926, ngụ tại số 46 đường Trịnh Thị Gắt, tổ 4, ấp Mũi Lớn 1, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TPHCM. Đã từ trần lúc 15 giờ ngày 1-2-2023.