Đại chiến Đức – Tây Ban Nha

Đức và Tây Ban Nha, 2 thế lực lớn của bóng đá thế giới trong 2 kỳ Euro và World Cup gần đây sẽ có 2 cuộc chạm trán nảy lửa tại tứ kết Europa League. Bilbao gặp Schalke trong khi Atletico so tài với Hannover.

Đức và Tây Ban Nha, 2 thế lực lớn của bóng đá thế giới trong 2 kỳ Euro và World Cup gần đây sẽ có 2 cuộc chạm trán nảy lửa tại tứ kết Europa League. Bilbao gặp Schalke trong khi Atletico so tài với Hannover.

Bilbao gây tiếng vang sau khi loại Man.United ở vòng 16 đội với thành tích toàn thắng cả 2 lượt đi về. Nhưng sự mỏi mệt hằn rõ lên đôi chân của các cầu thủ Bilbao khi họ không thắng 4 trận gần đây tại Liga. Schalke, nhà vô địch Cúp UEFA 1996 và hiện đang có phong độ tốt tại Bundesliga, hy vọng sẽ khai thác được sự mỏi mệt ấy.

Có đến 3 cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình, nổi bật là huyền thoại của Real Madrid Raul, Schalke hy vọng hiểu biết của họ sẽ giúp ích trong cuộc tiếp đón Bilbao. Chân sút chủ lực Fernando Llorente chưa đạt thể lực tốt từ sau ca chấn thương trong trận lượt về với Man.United, trong khi David Lopez chấn thương mắt cá trên sân tập hôm thứ hai. Nhưng tiền vệ Markel Susaeta vẫn tự tin: “Nếu chơi bóng theo cách quen thuộc, chúng tôi sẽ có cơ hội giành kết quả tốt. Đến trận lượt về tại San Mames, Bilbao sẽ giành vé”. Đây là lần đầu tiên Bilbao vào tứ kết Cúp châu Âu từ năm 1977.

Khi 2 đại gia Manchester đều đã bị loại, cơ vô địch có vẻ đang san đều cho các đại diện còn lại. Nhà vô địch năm 2010 Atletico gặp Hannover trong khi đại diện Tây Ban Nha còn lại là Valencia đến sân Hà Lan để đá với AZ Alkmaar. Trận tứ kết cuối cùng là giữa Sporting Lisbon và Metalist Kharkiv, được xem là đội yếu nhất tại tứ kết.

Atletico đã trở lại mặt đất sau tuần trăng mật với tân HLV Diego Simeone khi thua 2/3 trận Liga gần nhất và tuột lại trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu. Nhưng cả 4 trận châu Âu với Simeone cho đến nay đều kết thúc với thắng lợi. Atletico có sự trở lại của Tiago và Diego sau chấn thương do trận gặp Hannover. Họ có thể khai thác sự non kém về kinh nghiệm của đối thủ khi Hannover mới một lần dự Cúp châu Âu (Cúp C2) trong lịch sử. 

M.QUANG

Tin cùng chuyên mục